MIXMATCHBOY

ไอเดีย เสื้อสงกรานต์ เตรียมใส่ให้สวยแซ่บท้าร้อน อยากสนุกกับสงกรานต์ให้สุดห้ามพลาด

เสื้อสงกรานต์

อากาศร้อนแบบนี้คนไทยเรามีเทศกาลเย็นฉ่ำอย่างสงกรานต์รออยู่ และหนึ่งในความสนุกของเทศกาลนี้นอกจากเล่นน้ำก็คือการตามหา เสื้อสงกรานต์ ในสไตล์ที่ชอบมาใส่กัน ดังนั้นใครที่อยากเตรียมตัวให้พร้อม มาเก็บไอเดียเพื่อให้สงกรานต์ปีนี้สนุกที่สุด ไปกับชุดที่มั่นใจที่สุดกัน

ที่มาที่ไปของสงกรานต์ และ เสื้อสงกรานต์

เสื้อสงกรานต์

หลายคนอาจอยากรู้ก่อนว่างานประเพณีสงกรานต์มีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งเทศกาลนี้เราได้รับอิทธิพลมาจากอินเดีย ซึ่งประเทศนั้นจะสาดสี แต่เราเลือกสาดน้ำแทน เพื่อให้เหมาะกับอากาศในช่วงเมษายนของทุกปี และยังมีเรื่องความเชื่อมาเกี่ยวด้วยว่สงกรานต์คือปีใหม่ไทย เป็นจุดเริ่มต้นสิ่งใหม่ ขจัดสิ่งเก่า เรียกสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต

เมื่อสงกรานต์มีมาอย่างนยาวนาน นอกจากเทศกาล แฟชั่นจึงเริ่มต้นขึ้น ทำให้มี เสื้อ สงกรานต์ ออกมาหลายแบบให้เราได้เลือกใส่กัน ซึ่งวันนี้เราเตรียมไอเดียเสื้อที่น่าสนใจมาฝากกันแล้ว

มัดรวมไอเดีย เสื้อสงกรานต์ สุดแซ่บท้าร้อน

มาดูกันว่าเทรนด์เสื้อสงกรานต์ ในปีนี้นั้นมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง บอกเลยว่าใครที่เตรียมตัวเร็วก็ยิ่งมีโอกาสเลือกเยอะ รับรองว่าวางแผนชุด สงกรานต์ ผู้หญิงได้สวยแซ่บทุกวันอย่างแน่นอน

เสื้อสงกรานต์
  • เสื้อ ลาย ดอก สงกรานต์

มาเพิ่มความโมเดิร์นให้กับเสื้อ สงกรานต์ ลาย ดอกกันดีกว่า ลืมลายดอกแบบเดิม ๆ แล้วเพิ่มสีสัน ลวดลายที่ทันสมัยมากขึ้นไปใส่กัน เสื้อสไตล์นี้ยังสามารถนำมาปรับแต่งให้เข้ากับชีวิตประวันกันได้อีกด้วย และต่อให้ใส่ไปลุยน้ำก็ระบายอากาศได้ดี แห้งไว คุ้มค่าที่จะมีติดตู้เอาไว้กันอย่างแน่นอน

เสื้อสงกรานต์
  • เสื้อสงกรานต์ลายไทย

เสื้อคอกระเช้า เมื่อนำมามิกซ์ให้เข้ากับสไตล์ที่ทันสมัยก็กลายเป็นอีกหนึ่งไอเดียเสื้อ สงกรานต์ ผู้หญิงที่ไม่ควรพลาด เพราะใส่สบาย คลายร้อน แห้งไว น้ำหนักเบา แถมมีสีสันที่สวยงามให้เลือกมากมายอีกด้วย ดังนั้นใครที่อยากมีความเป็นไทยผสมอยู่ในการเล่นน้ำ แนะนำเลยว่าลุคนี้ดูดี

เสื้อสงกรานต์
  • เสื้อที่มาจากสไป

สไปกันแดดได้ดี แถมยังสื่อถึงความเป็นไทยได้แบบเต็ม ๆ ยกให้เป็นชุดที่มีเอกลักษณ์มากที่สุด ยิ่งมามิกซ์กับโจงกระเบน หรือผ้าถุงยิ่งสวย แต่ก็คล่องตัวพร้อมลุย ใครอยากเพิ่มความแปลกใหม่ที่ไม่ได้แต่งในชีวิตประจำวัน แนะนำเสื้อในสไตล์นี้

เสื้อสงกรานต์
  • เสื้อสีนีออน

อีกหนึ่งเทรนด์ที่นิยมจัดให้เป็นเสื้อสงกรานต์แฟชั่นก็คือเหล่าสีนีออนทั้งหลายนั่นเอง ไม่ว่าจะชอบสีเขียว ส้ม ชมพู เหลือง ม่วง แดง ก็จัดว่าสดใสเหมาะกับเทศกาลนี้เป็นที่สุด ดังนั้นแนะนำเลยว่าใครอยากดูแซ่บต้องเลือกใส่สีสไตล์นี้

เสื้อสงกรานต์
  • เสื้อคล้องคอ

ความสวยแซ่บในช่วงสงกรานต์คือเทศกาลที่โชว์ความต้องการของคุณได้ดีที่สุด เพราะเป็นเทศกาลที่เหมาะกับการแต่งตัวให้แซ่บที่สุด สบายตัวที่สุด เพื่อสนุกไปกับการเล่นน้ำ ใครมองหาเสื้อที่พร้อมลุย แนะนำว่าเสื้อคล้องคอตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

เทคนิคการเลือกเสื้อสงกรานต์ ต้องทำอย่างไร

เรามาเก็บเทคนิคในการเลือก เสื้อ สงกรานต์ ไปปรับใช้กันดีกว่า เลือกแบบไหนให้เจอเสื้อ สงกรานต์ที่ใช่ ในแบบที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เรามาดูกัน

เสื้อสงกรานต์
  1. มองหาความสดใส

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทศกาลนี้มาพร้อมกับความสดใส เพื่อเติมความสนุกให้กันและกัน ดังนั้นเลือกสีสดเข้าไว้เหมาะกว่าแน่นอน เพราะถ้าใส่สีเข้มแล้วออกไปเล่นน้ำกลางแจ้งอาจดูดแสงและทำให้ร้อนเกินไปได้

  1. เลือกให้เหมาะกับกิจกรรม

ถ้าคุณเน้นเล่นน้ำก็ต้องมองหาเสื้อที่ระบายอากาศดี แห้งไว เพื่อให้คุณสบายตัว แต่ถ้าเน้นนั่งสบาย ๆ กับเพื่อนก็เลือกเสื้อโอเวอร์ไซส์ ทำให้รู้สึกสบายตัวมากขึ้น

  1. เลือกการตัดเย็บที่เรียบร้อย

การเล่นสงกรานต์ถือว่าต้องลุยกันพอสมควร ควรหาเสื้อที่ตัดเย็บมาดี แน่นหนา ไม่ขาดง่าย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับคุณ

วันนี้เราได้ไอเดียเสื้อสงกรานต์ กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชอบแบบไหนก็จัดไปได้เลยไม่ต้องกังวล เพราะทุกสไตล์ที่เราหยิบมาแนะนำเป็นเทรนด์ที่คนนิยมใส่กันมากที่สุดในช่วงเทศกาลดับร้อนนี้ และเชื่อว่าปีนี้จะเป็นสงกรานต์ที่สนุกที่สุดสำหรับทุกคนอย่างแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ:

ไอเดีย เสื้อสงกรานต์ เตรียมใส่ให้สวยแซ่บท้าร้อน อยากสนุกกับสงกรานต์ให้สุดห้ามพลาด