MIXMATCHBOY

มาเลือก แว่นตา กรอบใส ให้เข้ากับหน้ากัน

แว่นตา กรอบใส

สำหรับปัญหาสายตาใครที่ต้องเจอการใส่แว่นน่าจะเป็นหนึ่งในทางออก แต่เรามาเพิ่มสีสันให้กับการใส่แว่นด้วยแว่นแฟชั่นอย่าง แว่นตา กรอบใส กันดีกว่า แว่นสไตล์นี้จะมาพร้อมวิธีการเลือกอย่างไรให้เข้ากับใบหน้า วันนี้เราเตรียมคำตอบมาไว้ให้คุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทำไม แว่นตา กรอบใส ถึงเป็นที่นิยม

แว่นตา กรอบใส

สำหรับ แว่นตากรอบใส จัดเป็นแว่นโทนสว่างที่เข้าได้ดีกับแทบทุกสไตล์สีผิว แถมมีให้เลือกทั้งแว่นกรอบใสสี่เหลี่ยม ทรงกลม ซึ่งส่วนใหญ่แล้ววัสดุจะผลิตจากพลาสติก ทำให้แว่นสายตา กรอบใสมาพร้อมน้ำหนักที่เบา ใส่นาน ๆ แล้วก็ยังสบายตา ไม่หนักหรือเจ็บข้างหู ทำความสะอาดง่าย ทนทาน พร้อมทั้งมีหลากหลายราคาให้เลือก ถือเป็นหนึ่งในดีไซน์กรอบแว่นที่ได้เห็นเมื่อไรก็ต้องเหลียวมองความน่าสนใจและลูกเล่นกันทุกครั้ง

เลือก แว่นตา กรอบใส อย่างไรให้เหมาะกับหน้า

เรื่องของทรงหน้านั้นเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกแว่นตา กรอบใส เราลองมาดูกันดีกว่าว่าแว่นกรอบใส ผู้หญิงและผู้ชายรูปหน้าต่าง ๆ มีหลักการเลือกอย่างไรเพื่อให้คุณได้แว่นที่เหมาะกับหน้ากันมากที่สุด

  • หน้ารูปไข่
แว่นตา กรอบใส

คนที่ทรงหน้าแบบนี้จะหน้าเป็นทรงรี ดูสมมาตร เหมาะกับการใส่แว่นแบบทรงกลม ทรงเหลี่ยม เน้นความใหญ่ของกรอบให้สมดุล เลี่ยงกรอบที่ใหญ่ไปเพราะจะทำให้หน้าดูเล็กเกินไปไม่สมมาตร ซึ่งทรงแว่นแบบนี้มีแว่นกรอบใส แบรนด์ให้คุณได้เลือก

  • หน้าทรงเหลี่ยม
แว่นตา กรอบใส

ความกว้างกับความสูงของใบหน้าจะพอ ๆ กัน เหมาะกับแว่นที่มีส่วนกว้างของกรอบเท่ากับส่วนกว้างของใบหน้า ขาแว่นอยู่ใกล้ด้านบนสุด เน้นใส่แว่นกรอบใส เหลืองจะช่วยทำให้ดูหน้ายาวขึ้นได้ เลือกกรอบที่ใหญ่และลึกบอกเลยว่าจะเพิ่มเสน่ห์ให้คุณได้ง่าย ๆ

  • หน้าทรงกลม
แว่นตา กรอบใส

เลือกแว่นที่มาพร้อมส่วนกว้าง เท่ากับส่วนที่กว้างที่สุดของใบหน้าคุณ แว่นกรอบบางเหมาะกับคุณมากเป็นพิเศษ เพราะจะทำให้หน้าดูไม่แคบ เลี่ยงแว่นที่มาพร้อมทรงกลมขนาดเล็ก เพราะทำให้แก้มคุณนั้นดูหนักขึ้น

  • หน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า
แว่นตา กรอบใส

รูปหน้าจะยาว ควรเน้นแว่นที่มาพร้อมกรอบแบบลึก ขนาดกรอบใหญ่ เพื่อช่วยลดความยาวของใบหน้า ทำให้หน้ามีความกว้างมากขึ้น สัดส่วนสมดุล เลี่ยงแว่นที่มาแบบเชาะร่อง เล็ก แคบ เพราะจะทำให้หน้าดูยาวมากขึ้นไปอีก

ใครบ้างที่เหมาะกับ แว่นตากรอบใส

เราลองมาดูกันดีกว่าว่าถ้าจะเลือกแว่นตากรอบใส แล้วแว่นกรอบใส เหมาะกับใครบ้าง เผื่อว่าเป็นสไตล์คุณจะได้ตัดสินใจเลือกกรอบแว่นมาทำให้สายตามองชัด ใส่สบาย แถมยังเสริมความมั่นใจได้แบบง่าย ๆ

  1. คนที่ผิวอมชมพู
แว่นตา กรอบใส

เลือกใส่แว่นตา กรอบใส หรือเน้นไปที่โทนสีเงิน ทอง เทา จะช่วยเสริมความสว่างบนใบหน้าให้กับคุณได้แบบง่าย ๆ และยังเป็นการช่วยเพิ่มมิติเมื่อแสงตกกระทบให้ได้อีกด้วย ถ้าคุณมีผิวโทนนี้สิ่งที่ควรเลี่ยงคือสีโทนพาสเทล รวมทั้งสีที่ต่างกับผิวจนเกินไป

  1. คนที่ผิวโทนขาวเหลือง
แว่นตา กรอบใส

จริง ๆ แล้วเลือกเป็นสีใสหรือสีในโทนสว่างก็เหมาะกับคุณ เพราะโทนนี้ถือว่าเป็นสีผิวมาตรฐานที่เข้าได้ดีกับแทบทุกเฉด แต่ก็ยังมีข้อยกเว้นอย่างดำล้วน ขาวล้วน โทนที่อ่อนมาก ๆ เพราะอาจกลมกลืนกับผิวของคุณมากเกินไปนั่นเอง

  1. คนที่ผิวโทนแทนน้ำผึ้ง
แว่นตา กรอบใส

กรอบที่เหมาะนอกจากสีใสแล้วก็ยังเป็นสีโทนน้ำตาล ทอง เอิร์ธโทน เพราะช่วยขับผิวให้ดูขาวสดใสเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าเน้นอยากให้โดดเด่นขึ้นมาแบบสุด ๆ แนะนำว่าสีแดงเข้ม กรม ดำล้วน มีส่วนช่วยเพิ่มลุคเข้ม ๆ และน่าสนใจให้กับคุณเพิ่มได้

สำหรับเรื่องของแว่นตา กรอบใส นั้นถือว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม และมีการพัฒนารูปทรงออกมาหลากหลาย สิ่งที่คุณต้องเลือกกันเพิ่มเติมเพื่อให้ได้แว่นที่ดีนั้นคือเรื่องของวัสดุ และใส่ใจเรื่องของการเลือกเลนส์ให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะเรื่องนี้มีผลกับสายตาของคุณโดยตรง เมื่อเจอทรงแว่นที่ใช่ วัสดุทนทาน เลนส์ที่ตอบโจทย์ การใส่แว่นของคุณจะมีความสุขและมั่นใจมากขึ้นอย่างแน่นอน

เข้าถึงเนื้อหาเกี่ยวกับ ไฮโลไทยเว็บตรง ที่ครบวงจรและน่าสนใจ รู้จักกฎกติกาและเทคนิคในการเล่นไฮโล พร้อมทั้งเคล็ดลับสำหรับชนะทุกเกม

อ่านบทความอื่นๆ:

มาเลือก แว่นตา กรอบใส ให้เข้ากับหน้ากัน