MIXMATCHBOY

18 ไอเดียแต่งตัวไปวัด สไตล์สาวเรียบร้อย สวยพร้อมทุกงานบุญ 

แต่งตัวไปวัด

การ แต่งตัวไปวัด จะไม่เหมือนสไตล์การแต่งไปที่อื่น ๆ เพราะสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญมีหลากหลายอย่างเลยทีเดียว เริ่มต้นตั้งแต่ความสุภาพ ควรเป็นเสื้อผ้าสีโทนอ่อน ที่ไม่ดูฉูดฉาดจนเกินไป ความยาวกำลังพอดี ปิดส่วนต่าง ๆ ให้มิดชิด ที่สำคัญจะต้องเหมาะกับสถานที่นั้น ๆ ด้วย เพราะบางวัดถ้าเป็นวัดหลวงเราก็ไม่แนะนำให้ใส่กางเกงยีนส์ แต่ถ้าเป็นวัดทั่วไป หรือไปวัดตามจังหวัดท่องเที่ยวจะแต่งแบบไหนก็ได้ ขอแค่เพียงเรียบร้อยเอาไว้ก่อน ขนาดการแต่งตัวไปวัดยังมีสไตล์ค่อนข้างหลากหลายเลย ใครที่อยากจะสวยพร้อมสำหรับทุกงานบุญก็มีดูจาก 18 ไอเดียที่เราแนะนำก่อนได้ 

แนะนำไอเดีย แต่งตัวไปวัด 18 สไตล์สดใส ไปทำบุญอย่างไรให้ดูสวยแพง 

แต่งตัวไปวัด

หากใครที่อยากสวยทุกลุค หลังจากที่มีเรฟของการแต่งตัวไปเที่ยวสถานที่อื่น ๆ แล้วจะพลาดการ แต่งตัว ไปวัด ได้ยังไง เรารวม 18 สไตล์การแต่งตัวไปวัด มาฝากสายบุญทั้งหลาย รับรองว่าจะได้ลุคที่ค่อนข้างดูดี แถมยังสดใส เรียบร้อย ไม่ได้เป็นสีสันที่ฉูดฉาดจนเกินไป สวยปังพร้อมรับบุญได้แน่นอน โดยได้คัดสรร 18 ไอเดียแต่งตัวไปวัด มาบอกต่อให้กับทุกคน เพื่อให้ได้ลุคการแต่งตัวที่ดูสวย ดูแพงมากกว่าเดิม โดยจะมีลุคไหนบ้างที่น่าสนใจลองตามไปดูสไตล์ต่าง ๆ ที่เรารวมมาฝากกันเลยดีกว่า

รวม 18 ไอเดียแต่งตัวไปวัด แต่งตามได้ง่าย สวยทั้งกายทั้งใจ 

แต่งตัวไปวัด
  • สำหรับลุคแต่งตัวไปวัดสไตล์แรกที่เราจะแนะนำก็คือ การหยิบเสื้อยืดสีขาวมาใส่คู่กับกางเกงขาวยาวสีขาว ซึ่งแม้ว่าจะดูเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย แต่ถ้าดูดีเทลของผ้าดี ๆ จะเห็นว่าเป็นผ้าร่องที่ดูดีเป็นอย่างมาก จับคู่กับกระเป๋สานแล้วทำให้ดูเก๋กว่าเดิม ไม่ได้แต่งตัวแล้วดูน่าเบื่ออีกต่อไป ไปวัดเราก็สวยได้แม้ว่าจะใส่สีขาวทั้งตัวก็ตาม
แต่งตัวไปวัด
  • อีกหนึ่งสไตล์การ แต่งตัวไปทำบุญ ที่สาว ๆ พลาดไม่ได้ก็คือ หยิบเชิ้ตสีขาว มาใส่คู่กับกางเกงขายาวสีครีม ซึ่งแต่งออกมาแล้วดูเท่เป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเรามองหากระเป๋าใบเล็ก ๆ มาถือคู่ กล้ารับรองเลยว่าสาว ๆ คนไหนแต่งลุคนี้ดูเรียบร้อยแต่มีสไตล์ นอกจากจะไปวัดแล้วยังสามารถไปทำงานต่อในลุคนี้ได้เลย 
แต่งตัวไปวัด
  • หากเป็นการไปทำบุญในตอนเช้า ไม่ใช่เป็นวัดที่อยู่ในเขตพระราชวัง การหยิบกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบขาว และเสื้อเชิ้ตขาวมาใส่ก็ดูสุภาพเหมือนกัน โดยอาจเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับลุคการแต่งตัวไปวัดด้วยกระเป๋าสะพายข้างอีกสักหนึ่งใบ การันตีว่าจะได้ลุคที่ดูสวย แล้วยังดูแพงอีกด้วย สาว ๆ คนไหนไม่รู้จะแต่งแบบไหนดี ลองเอาลุคนี้ไปแต่งตามกันดูได้ 
แต่งตัวไปวัด
  • ลุคใส ๆ สไตล์เกาหลีก็สามารถนำไป แต่งตัวเข้าวัด ได้ด้วย โดยให้หยิบเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว มาจับคู่กับกางเกงขาวยาวสีกากี รับรองว่าจะเป็นลุคที่ค่อนข้างดูดีเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใส่คู่กับแว่นตาสีดำอีกสักอัน เพิ่มความเท่ให้กับสาว ๆ ได้มากขึ้น แต่งไปวัดแล้วจะไปเที่ยวคาเฟ่ต่อก็ยังได้ เพราะเป็นสไตล์ที่ดูเรียบร้อยและเป็นโทนสีที่เข้าได้กับทุกสถานที่ 
แต่งตัวไปวัด
  • สาว ๆ คนไหนที่อยากได้ไอเดีย แต่งตัว ไปวัด อีกหนึ่งลุคที่เราอยากจะแนะนำก็คือการแมตช์กางเกงยีนส์ขาวยาว คู่กับเสื้อคอเหลี่ยมสีขาว ก็เป็นลุคที่แต่งได้ง่าย และดูสุภาพอีกด้วย ยิ่งถ้าเพิ่มลูกเล่นให้ชุดด้วยการใส่สร้อยเข้าไปก็ทำให้ดูสวยมากกว่าเดิม เชื่อว่าสาว ๆ จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน 
แต่งตัวไปวัด
  • อยาก แต่งตัวไปวัดผู้หญิง แบบสาวเรียบร้อย อีกหนึ่งสไตล์ที่จะแนะนำคือ เลือกใส่เสื้อแขนยาวสีขาว คู่กับกางเกงขายาวสีขาว เพิ่มความเรียบง่าย ใส่แล้วดูถูกกาลเทศะเหมาะแก่การเข้าวัดเป็นอย่างมาก สาว ๆ คนไหนที่อยากจะไปทำบุญแบบดูหรู ดูแพง ลุคนี้สามารถเพิ่มกระเป๋าถือแบบเป็นหนัง เพื่อให้ดูดีมากกว่าเดิมได้ 
แต่งตัวไปวัด
  • ใครคิดว่าการแต่งตัวไปวัดจะต้องใช้แค่โทนสีขาวเท่านั้น เพราะโทนสีสดใสก็สามารถแต่งเข้าวัดได้เหมือนกัน อย่างลุคที่เรานำมาฝากก็จะเป็นการหยิบเสื้อสีฟ้ามาใส่คู่กับกางเกงขายาวสีครีม ซึ่งเป็นลุคที่ใส่แล้วออกมาดูดีมีสไตล์เป็นอย่างมาก สาว ๆ คนไหนอยากได้ลุคที่ดูเรียบร้อยน่ารัก ต้องลองเอาไปแต่งตามกันดู
แต่งตัวไปวัด
  • หรือใครที่อยากได้ลุคแต่งตัวไปวัดแบบใส ๆ สไตล์นักท่องเที่ยว เราขอแนะนำให้ใส่เสื้อยืด Oversize สีขาวคู่กับกางเกง 5 ส่วนสีครีม แมตช์กับหมวกสักใบเพื่อป้องกันแดดเมืองไทย และถือคู่กับกระเป๋าสีน้ำตาลออก ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่ง แฟชั่นผู้หญิง ที่สามารถแต่งไปวัดได้ สวยถูกใจสาว ๆ แน่นอน รับรองว่าจะเป็นลุคที่ใครเห็นก็ต้องรู้สึกถูกใจ แต่งตามได้ง่ายเชื่อว่าทั้งเสื้อและกางเกงสาว ๆ ต้องมีติดตู้กันอยู่แล้ว 
แต่งตัวไปวัด
  • แต่งตัวไปวัดแบบเรียบร้อยก็สามารถทำคอนเทนต์ได้ด้วย แค่เราเลือกชุดที่ดูเรียบร้อยตามแบบฉบับสาวไทยมาใส่ โดยด้านบนอาจจะเป็นเสื้อแขนยาวสีขาวที่มีลวดลาย ส่วนด้านล่างเลือกเป็นกระโปรงยาวสีขาว พอแมตช์สองส่วนคู่กันก็ค่อนข้างดูดีเป็นอย่างมาก เป็น สไตล์การแต่งตัว ที่ดูสวยงามตามแบบฉบับสาวไทย ถ่ายรูปลงโซเชียลเมื่อไหร่ รับรองได้เลยว่ายอดกดไลค์จะมีเพียบ 
แต่งตัวไปวัด
  • ลุคการแต่งตัวไปวัดแบบฉบับสาวชิคเราก็มีมาฝาก โดยหยิบเสื้อแขนยาวคอเหลี่ยมใส่กับกางเกงขายาวลายตารางก็เป็นลุคที่ดูดี ยิ่งถ้ามีกระเป๋าสานสักใบมาถือคู่ รับรอว่าดูน่ารักกว่าเดิม แต่ถ้าอยากเพิ่มความเป็นนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น ถ่ายรูปได้สวยแบบไม่ต้องแต่งหน้าก็ต้องใส่แว่นกันแดดเพิ่มเข้าไป เชื่อว่าสาว ๆ จะได้สไตล์การ แต่งตัวทำบุญ ที่ค่อนข้างดูดีเลยทีเดียว 
แต่งตัวไปวัด
  • แต่งตัวไปไหว้พระ ให้ดูสวยแบบเรียบร้อยไม่ได้ยาก จบง่ายด้วยชุดเดรสกระโปรงยาวสีขาว ใส่คู่กับรองเท้าแตะสีสุภาพก็เป็นสไตล์การแต่งตัวที่ไปวัดก็ได้ หรือจะไปเที่ยวที่อื่นต่อก็เข้าได้กับทุกที่เลย ถ้าหากใครรู้สึกว่าชุดเดรสสีขาวจะน่าเบื่อจนเกินไป เราแนะนำให้ลองหยิบผ้าโพกผมสีแดงมาโพกผมก็จะเพิ่มความน่ารักให้กับลุคนี้ได้มากยิ่งขึ้น 
แต่งตัวไปวัด
  • หากอยากแต่งตัวไปวัดด้วยสไตล์น่ารักสดใส เราขอแนะนำลุคนี้เลย ดูดีมีสไตล์แบบสุด ๆ โดยให้หยิบเสื้อแขนยาวสีขาว มาใส่คู่กับกระโปรงยาวสีฟ้า ซึ่งตกแต่งด้วยลวดลาวน่ารัก ๆ สีขาวเพิ่มเข้าไป ค่อนข้างดูดีเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าได้หยิบกระเป๋าสานอีกใบ เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคแต่งตัวไปทำบุญที่ดูสวยถูกใจสาว ๆ แถมยังไม่ดูเหมาะกับสถานที่อีกด้วย 
แต่งตัวไปวัด
  • สไตล์การ แต่งตัวเข้าวัดผู้หญิง แบบน่ารัก ๆ เราก็มีมาฝาก โดยอาจเริ่มจากการหยิบเดรสสั้นเหนือเข่าเล็กน้อยสีขาว มาใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบ แค่เท่านี้ก็สามารถไปวัดได้แล้ว เหมาะกับสาว ๆ ที่ไซต์มินิไม่อยากใส่กางเกงยีนส์ หรือไม่อยากใส่กระโปรงยาวเพราะรู้สึกว่าจะทำให้ตัวเองดูตัน การหยิบมินิเดรสที่มีความยาวเหนือเข่าเล็กน้อยมาใส่ก็เข้าวัดได้เหมือนกัน 
แต่งตัวไปวัด
  • แต่งตัวไปวัดแบบสบาย ๆ ได้ด้วยการหยิบเสื้อแขนสั้นคอเหลี่ยมสีเหลือง มาแมตช์กับกางเกงขายาวสีขาว ถือถุงผ้าสักใบ แค่นี้ก็ได้ลุคแต่งตัวที่ดูเรียบร้อย เหมาะกับการไปงานบุญแล้ว แถมยังไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ เพียงแค่หยิบชุดในตู้ของสาว ๆ มาแมตช์ให้เข้ากันเท่านั้น 
แต่งตัวไปวัด
  • หากเบื่อสีสัน แต่ก็ไม่อยากใส่สีขาว เราขอแนะนำให้หยิบเสื้อยืดคอกลมสีเทา มาใส่คู่กับกางเกงยีนส์ขายาว นับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งตัวไปวัดที่ค่อนข้างดูดี สาว ๆ แต่งได้ง่าย จับคู่กับกระเป๋าสีดำอีกสักใบ รับรองว่าจะถูกใจแน่นอน แม้ว่าจะดูเป็นสไตล์ที่เรียบ ๆ แต่พอเราแต่งหน้า ทำผมเพิ่มเข้ามาหน่อยก็เป็นลุคแบบสาวเกาหลีได้ด้วย 
แต่งตัวไปวัด
  • เรียบร้อยแต่แฝงไปด้วยความน่ารักกับลุคนี้ แค่เพียงหยิบเสื้อคอกลมสีครีม มาจับคู่กับกระโปรงยาวเสมอเข่าสีชมพู รับรองว่าจะได้ลุคที่ดูสวยถูกใจ ที่สำคัญสิ่งที่ลุคนี้จะขาดไม่ได้เลยคือ ดีเทลของกระโปรง ซึ่งจะมีกระดุมอยู่ด้านหน้า ทำให้มีลูกเล่นที่ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สาว ๆ คนไหนที่อยากได้ลุคแบบสาวหวานลองแต่งตามดูได้ นอกจากจะใส่ไปวัดแล้วยังใส่ไปทำงานได้อีกด้วย 
แต่งตัวไปวัด
  • อีกหนึ่งสไตล์การแต่งตัวไปวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักเป็นอย่างมาก ก็ต้องหยิบเสื้อยืดสีขาว มาแมตช์คู่กับกระโปรงยาวลายสก็อต ไม่ใช่ลุคที่เป็นขาวทั้งตัวอีกต่อไป และอยากจะน่ารักแบบสาวเกาหลีขอแนะนำให้ใช้กระเป๋าสีชมพูเพิ่มสีสันให้กับลุคนี้ก็ได้ เป็นลุคเรียบร้อยที่ไม่ได้ดูเชยเลยสักนิด ใครเอาไปแต่งก็สวยทั้งนั้น แต่ถ้าอยากให้ดูดีมากกว่าเดิม สำหรับคนที่ห่วงว่าใส่เสื้อยืดคอกลมแล้วจะทำให้คอสั้น เราขอแนะนำให้รวบผมมัดรวมกันเอาไว้ด้านหลัง จะช่วยเพิ่มความยาวของคอให้มากกว่าเดิม 
แต่งตัวไปวัด
  • สไตล์การ แต่งตัวผู้หญิง อีกหนึ่งรูปแบบที่ค่อนข้างน่ารัก เรียบร้อย และสามารถเข้าวัดได้ก็คือ การหยิบเอาเสื้อยืดมาใส่ด้านใน และใส่เดรสสายเดี่ยวด้านนอก โดยให้ความยาวของกระโปรงคลุมเข่ากำลังพอดี แบบนี้แม้ว่าสายเดี่ยวจะดูเซ็กซี่แต่พอเอามาใส่คู่กับเสื้อยืดก็ดูแล้วค่อนข้างเข้ากันเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเลือกทรงผมแบบหวาน ๆ เช่น การมัดรวมครึ่งหัวและทำลอนก็ทำให้ลุคนี้แต่งแล้วดูสวย

บทสรุป

จาก 18 ไอเดียสำหรับการแต่งตัวไปวัดที่เราคัดสรรมาฝาก สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ แต่งตัวไปวัดจะแตกต่างจากการแต่งตัวไปเที่ยว เพราะวัดแต่ละแห่งจะมีกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็ไม่ได้เคร่งครัดขนาดนั้น ใครที่เป็นสายทำบุญมีโอกาสได้ไปวัดค่อนข้างบ่อย แต่อยากจะแต่งตัวไปแบบสวย ๆ เก็บภาพความประทับใจให้ตัวเองสวยทั้งกาย สวยทั้งใจ ก็เข้ามาอัปเดต แฟชั่น2023 กับสไตล์การ แต่งตัวไปวัด ที่เรารวมมาฝากกันก่อนได้ การันตีว่าทุกลุคจะสวยถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอน ดูเรียบร้อยไม่ฉูดฉาดเหมาะกับการไปวัดเป็นอย่างมาก

อ่านบทความอื่นๆ:

18 ไอเดียแต่งตัวไปวัด สไตล์สาวเรียบร้อย สวยพร้อมทุกงานบุญ