MIXMATCHBOY

แอบส่องสไตล์การแต่งตัวของ แฟชั่น ยุค 90 

แฟชั่นยุค 90

สำหรับ แฟชั่นยุค 90 เป็นแฟชั่น สมัยนิยมอย่างหนึ่งที่ไม่เคยจางหายไปกับกาลเวลา มาดูกันว่ามี ไอเทมเด็ด อะไรบ้างที่น่าสนใจ

สไตล์การแต่งตัว แฟชั่นยุค 90 ที่ฮิตตลอดกาล

แฟชั่นยุค 90

เชื่อว่าวัยรุ่นสมัยนี้หลายต่อหลายคน อาจจะเคยได้เห็น แฟชั่นยุค90 ที่เป็นสไตล์การแต่งตัวที่นิยมกันในสมัยนั้นมาบ้างแล้ว นับว่าเป็น เทรนด์แฟชั่น อย่างหนึ่งที่มองแล้วดูไม่น่าเบื่อ แม้กระทั่งปัจจุบันนี้ ก็ยังสามารถนำมาแต่งตามได้โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะล้าสมัยหรือตกเทรนด์แต่อย่างใด ถึงแม้บางครั้งอาจจะมองว่า การแต่งตัวเป็นแฟชั่นที่มาไวและไปไว ตามไม่ทัน แต่นั่นไม่ใช่แฟชั่นยุค 90 แน่นอน เพราะปัจจุบันนี้บางสไตล์ที่เคยนิยมในสมัยนั้น ก็กลับมาปังในสมัยนี้ได้เช่นกัน มาดูกันว่ามีสไตล์ไหนบ้าง ที่ไม่เคยหายไปพร้อมกับยุค 90

แฟชั่นยุค 90
  1. กางเกงเอวสูง ปัจจุบันนี้กลายเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กางเกงเอวสูงแบบขายาว หรือแบบขาสั้น เป็นแบบยีนส์หรือแบบผ้า ใส่แล้วสามารถอำพรางรูปร่างได้ดี ทำให้สาว ๆกลายเป็น คนหุ่นดี ได้ในพริบตา 
  2. ชุดเอี๊ยม ซึ่งเป็น ลุคคิ้วท์ ๆ ใสๆ ที่มีทั้งแบบกางเกงขายาว ขาสั้น กระโปรงยาว กระโปรงสั้น และก็ได้ทั้งแบบยีนส์และแบบผ้า ที่พร้อมแมทช์กับเสื้อทุกแบบทุกสไตล์ไม่ซ้ำใคร
  3.  Bucket Hat ไร้กังวลเรื่องทรงผมที่ไม่พร้อมในวันที่เร่งรีบ ก็หยิบหมวกขึ้นมาใส่พร้อมไปพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ถึง 
  4. Wind Breaker ถึงบ้านเราจะมีสภาพอากาศที่ร้อนเพียงใด แต่สำหรับใครหลายคนก็ไม่อยากเอาผิวไปสู้กับแดดแน่นอน แจ็คเก็ตผ้าร่ม ที่มาพร้อมกับสีสันสดใส หยิบมาใส่เมื่อไหร่สวย หล่อ ดูดี กันแดดได้ เก๋ๆ
  5. Mini dress สายหวานแต่แอบเปรี้ยวนิดหน่อย ก็มีมาตั้งแต่สมัยยุค 90 ปัจจุบันนี้ก็ยังคงฮิตไม่แพ้กัน น่ารักใสๆ
  6. เสื้อคอปก ที่ใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ปลอดกระดุมนิดหน่อยไม่ได้อ่อยแค่แอบเซ็กซี่เฉยๆ

อะไรที่ทำให้เรารู้จักกับแฟชั่นในยุค 90

หลายๆคนอาจจะมีคำถามเกิดขึ้นมากมาย ว่าอะไรบ้างที่อยู่ในช่วงยุค 90 และอะไรบ้างที่เห็นแล้วทำให้คิดถึงแฟชั่นยุค90 ถึงแม้ว่าในช่วงของยุคสมัยนั้น จะยังไม่ค่อยมีความทันสมัยในเรื่องของเทคโนโลยีสักเท่าไหร่ แต่ สไตล์การแต่งตัว ที่เป็นเอกลักษณ์นั้นย่อมบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของผู้แต่งได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งวัยรุ่นยุคนั้นไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็ต้องแต่งตัวให้เข้ากับยุคสมัยเสมอ เพราะ แฟชั่น 90 เป็นอะไรที่โดดเด่นมากและสามารถทำให้กลายเป็น แฟชั่นที่แต่งตาม ได้จนมาถึงทุกวันนี้ และไอเทมเด็ดที่ยังคงกลายเป็นที่นิยมมาถึงตอนนี้มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

แฟชั่นยุค 90
  1. เสื้อครอป เอวลอย ที่ปัจจุบันนี้เป็นมีให้เห็นกันมากขึ้น โดยเฉพาะสาวๆวัยใส ที่เมื่อหยิบขึ้นมาแต่งทีไรก็สามารถแมทช์ ได้หมดทั้งกางเกงขายาว ขาสั้น หรือแม้แต่กระโปรง 
  2. เครื่องประดับผม ที่มีทั้งกิ๊ฟติดผมหลากสีสัน ลูกปัด ยางรัดผม ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะมาก ที่สามารถมองเห็นได้จากที่ไกล แต่กลับมองแล้วน่ารักสดใสตามวัยกิ๊บเก๋
  3. ชุดเอี๊ยม นับว่าเป็น แฟชั่น ยุค 90 ที่สามารถครองความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะแต่งเมื่อไหร่ ดูเด็กขึ้นมาทันที ใครบ้างจะไม่ชอบ

เสื้อผ้าสีสดใสตามสไตล์แฟชั่นยุค 90

สำหรับแฟชั่นยุค90หรือแฟชั่นยุคไหนก็แล้วแต่ ล้วนแล้วแต่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแทบทั้งสิ้น เพราะไม่ว่าจะจับชุดไหน แบบไหน หรือต่อให้โลกเปลี่ยนไปเท่าไหร่ ความเป็นตัวตนของคนเราก็ไม่สามารถเปลี่ยนตามไปด้วยได้ ถึงแม้ว่าบางครั้งแฟชั่นก็อาจจะมีอิทธิพลบ้างแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด สำหรับ แฟชั่นยุค90 ก็อาจจะมีอิทธิสำหรับใครบางคนเท่านั้นเอง แต่หากเรายังคงไม่ยึดติด ก็สามารถที่จะแต่งตัวให้เป็น สไตล์ของตัวเอง นั่นคือดีที่สุดแล้ว 

แฟชั่นยุค 90

แฟชั่น ยุค 90 ที่บางท่านอาจจะมองว่าล่าหลัง ล่าสมัย แต่หากเราไม่ยึดติดกับ กระแสนิยม จนเกินไป ก็สามารถมองเป็นความทันสมัยอย่างหนึ่งได้เช่นกัน หรือแม้กระทั่งการนำชุดเก่า มาจับแต่งใหม่ ก็กลายเป็น แฟชั่นใหม่ ได้อย่างง่ายดาย การมิกซ์แอนด์แมตช์ เสื้อผ้าที่มี โดยเฉพาะแฟชั่น ยุค90 ก็นับว่าเป็นการนำแฟชั่นอย่างหนึ่งในแบบคลู ๆที่อาจจะไม่ได้ตั้งใจ

อ่านบทความอื่นๆ:

แอบส่องสไตล์การแต่งตัวของ แฟชั่น ยุค 90