MIXMATCHBOY

เคล็ดลับการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้าแบบปั๊วะปัง!

เคล็ดลับการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้าแบบปั๊วะปัง!

การสวมใสแว่นตาถือว่ากำลังเป็นเทรนใหม่ล่าสุดที่สาว ๆ หลายคนเลือกใช้ เพราะเป็นเครื่องประดับหนึ่งที่นอกจากจะช่วยปรับลุค สามารถเปลี่ยนบุคลิกให้กลายเป็นสาวเนิร์ดแล้ว ยังช่วยให้ดวงตาของสาวสาวมีเกราะป้องกันหรือช่วยปกป้องดวงตาคู่สวยจากสภาวะหรือปัจจัยภายนอกที่เป็นอันตรายไม่ว่าจะเป็นแสงแดด แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่ฝุ่นละอองที่ปะปนอยู่ภายในชั้นบรรยากาศได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้สาว ๆ สามารถแต่งกายตามสไตล์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งถือว่าล้วนแล้วแต่เป็นข้อดีไม่ว่าทั้งในเรื่องของความปลอดภัย ความสวยงามหรือแม้แต่บุคลิกภาพ ซึ่งการที่เราจะปรับลุคเปลี่ยนแนวด้วยแว่นตานั้น เราควรที่จะเลือกลักษณะหรือรูปร่างของแว่นให้เหมาะกับตนเอง จึงจะช่วยชูจุดเด่นบนใบหน้าหรือช่วยปรับเปลี่ยนมุมมองเพิ่มเสน่ห์ให้กับเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ซึ่งแว่นตาผู้หญิงในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นแว่นตากันแดด แว่นตาแฟชั่น แว่นสายตาเองก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีรูปร่างลักษณะหลากหลายแบบด้วยกัน ทำให้หลายคนอาจจะเกิดความสับสนหรือยังตัดสินใจเลือกซื้อไม่ถูก สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้และกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกแว่นหรือหลักการเลือกแว่นตาอยู่นั้นมารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเราได้รวบรวมเกรดความรู้หรือเทคนิคดีดีเกี่ยวกับการเลือกแว่นตาเอาไว้ให้เพื่อนเอาไว้อย่างครบถ้วนและรวบตึงเอาไว้ในที่เดียวตรงนี้แล้ว ใครที่อยากรู้แล้วนั้นมาดูไปพร้อมกันเล้ยย!

ประเภทของกรอบแว่นตาที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด!

สำหรับประเภทของกรอบแว่นตามักจะมีหลากหลายรูปทรงด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทรงเหลี่ยมทรงกลมทรงรีหรือแม้แต่รูปทรงอื่น ๆ ยังส่งรูปดาวหรือส่งหัวใจ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกรอบรูปทรงที่มีความสร้างสรรค์และมีรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำซากจำเจกับแว่นตารูปแบบเดิม ๆ ซึ่งตัวกรอบแว่นนั้นไม่มีผลต่อการมองเห็น แต่มีผลกับเรื่องของความสวยงามเป็นหลัก ซึ่งมีการออกแบบรูปทรงต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ให้กับสาว ๆ ในการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับรูปส่งของใบหน้าตนเอง ซึ่งการเลือกกรอบแว่นตาผู้หญิงนั้นควรเลือกส่งกรอบที่แตกต่างจากรูปทรงของใบหน้า เช่นสาวหน้ากลม ไม่ควรสวมใส่แว่นที่มีลักษณะเป็นวงกลม แต่ควรเบี่ยงไปใช้กรอบแว่นที่มีรูปทรงวงรีหรือกรอบเหลี่ยมแทนจะเหมาะสมมากกว่า ซึ่งจะช่วยตัดความโค้งความกลมมนของใบหน้า ไม่ให้มีขนาดที่ใหญ่เกินความเป็นจริงหรือไม่เป็นการไปเพิ่มความเด่นของรูปทรงหน้าให้กลมมากไปกว่าเดิม ในสาวหน้าเหลี่ยมควรใช้กรอบแว่นที่เป็นทรงกลมหรือส่งรี เพื่อช่วยความเหลี่ยมคมของใบหน้า ให้มีความกลมกลืนสมดุลมากยิ่งขึ้น สามารถอำพรางความไม่มั่นใจของใบหน้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับสาวที่มีรูปทรงหน้ารูปไข่เป็นรูปทรงที่น่าอิจฉามากที่สุด เพราะสามารถสมใส่แว่นได้ทุกแบบทุกสไตล์ แต่ถ้าให้ดีที่สุดควรเลือกสวมใส่เป็นแว่นทรงเหลี่ยมหรือทรงกลม เพื่อเพิ่มความเป็นจุดเด่นความมีสไตล์สุดชิคให้กับใบหน้า นอกจากนี้ในส่วนของวัสดุและสีของกรอบแว่นนั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึง เนื่องจากตัวแว่นนั้นจะต้องมี สวมใส่ไว้อยู่ที่ใบหน้าอยู่ตลอดเวลา จึงควรมีคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบาเป็นหลัก ไม่ควรมีอุปกรณ์ตกแต่งใด ๆ ที่มาบดบังเลนส์แว่นตา  ในส่วนของสีกรอบแว่นตานั้นควรเลือกสีที่มีความกลมกลืนกับสีผิวหรือสีของผมและคิ้วของสาว ๆ จะถือว่าเป็นสีที่แมตช์ที่สุด นอกจากนี้ตัวเลนส์ของแว่นหรือแม้แต่กรอบแว่นตานั้นควรจะมีความแข็งแรงคงทน มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน ควรมีความยืดหยุ่น เหมาะแก่การสวมใส่หรือการพกพาได้เป็นอย่างดีและที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ลักษณะของเลนส์ซึ่งมีอยู่มากมายหลากหลายรูปแบบ สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาสายตาอาจเลือกใช้เลนส์ที่มีการตัดแสงสีฟ้าหรือมีการป้องกันยูวีซึ่งเป็นคุณสมบัติเช่นเดียวกันกับแว่นตากันแดด

การดูแลรักษาถนอมแว่นตา เรื่องเล็กที่ไม่ควรมองข้าม!

การถนอมแว่นตาที่ดีที่สุดคือการเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรก คราบเหงื่อและความมันจากใบหน้าอย่างถูกวิธี ซึ่งวิธีดูแลได้ดีที่สุดการล้างทำความสะอาดด้วยสบู่สูตรอ่อนโยน นำไปทำความสะอาดในเครื่องทำความสะอาดแว่นตาก็ได้เช่นเดียวกัน โดยจะต้องทำให้เลนส์ของแว่นให้มีความชัดเจนและโปร่งใสอยู่เสมอ เพื่อให้ทัศนะวิสัยการมองเห็นให้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมทั้งเมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยจะต้องเก็บแว่นตาที่กล่องแว่นตาโดยเฉพาะอยู่เสมอ พยายามหลีกเลี่ยงการนำแว่นตามาสวมพักไว้บริเวณคอเสื้อหรือนำไปทักไว้บนศีรษะ ซึ่งจะเป็นความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดรอยบนเลนส์ของแว่นตาได้ รวมทั้งอาจทำให้ขาแว่นขยายตัวออกจะหลวมกว่าขนาดกรอบของใบหน้า ซึ่งทำให้สวมใส่ได้อย่างไม่กระชับ มีความคาดเคลื่อนและความไม่พอดี ส่งผลต่อการดำเนินกิจวัตรประจำวัน รวมทั้งยังเสี่ยงที่อ่านก่อให้เกิดความเสียหายกับตัวแว่นตาเองอีกด้วย เช่น การตกหล่นในการกระแทกจนทำให้แว่นตาเท่ ๆ ของเรานั้นเกิดความเสียหายขึ้นได้ ดังนั้นจึงควรใช้งานอย่างระมัดระวังและเอาใจใส่อุปกรณ์เหล่านี้อย่างเหมาะสมจะเป็นการรักษาและดูแลที่สำคัญที่สุด

เคล็ดลับการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้าแบบปั๊วะปัง!