MIXMATCHBOY

เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า 2022 ที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า 2022 ที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

ต้องยอมรับเลยการแฟชั่นการแต่งตัวมีมานานตั้งแต่ 5,000 ปีก่อน หรือตั้งแต่สมัยอียิปต์ ซึ่งแน่นอนว่าผ่านมาหลายพันปีแฟชั่นเสื้อผ้าได้มีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องจนสามารถสร้างเทรนด์ต่าง ๆ ได้จนถึงปัจจุบัน ทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีความสนใจเกี่ยวกับแฟชั่นเสื้อผ้าก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้สาว ๆ หลายคนคงกำลังสงสัยกันใช่ไหมคะว่าแฟชั่นเสื้อผ้า 2022 ที่กำลังมาแรงตอนนี้มีอะไรบ้าง? ซึ่งในปัจจุบันแฟชั่นเสื้อผ้ามีความหลากหลายมากขึ้น โดยส่วนใหญ่มีตั้งแต่การนำเทรนด์แฟชั่นเก่ามาตีความใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น ไปจนถึงการสร้างแฟชั่นใหม่ โชคดีที่วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับแฟชั่นเสื้อผ้า 2022 ที่โดดเด่นที่สุดในปีนี้ ซึ่งจะมีแฟชั่นเสื้อผ้ารูปแบบไหนบ้าง สามารถติดตามได้ในบความนี้เลยค่ะ

เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า 2022 ที่กำลังมาแรงในตอนนี้

หากเปรียบเทียบแฟชั่นเสื้อผ้าของปีที่แล้วกับแฟชั่นเสื้อผ้า 2022 มันอาจจะไม่ได้แตกต่างกันเท่าไร โดยเสื้อผ้ามาแรงส่วนใหญ่จะเน้นไปที่สไตล์สตรีต และสวมใส่สบาย แต่ก็ยังคงมีความแปลกใหม่อยู่บ้างเล็กน้อย ซึ่งเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงมักจะมาในคอนเซ็ปต์ Power Dressing ที่เน้นความแข็งแกร่งสิ่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย โดยแสดงให้เห็นถึงจุดยืนของตัวเอง หรือความชอบส่วนตัว โชคดีที่เราอยู่ในยุคที่แฟชั่นมีความหลากหลาย จึงทำให้เกิดแฟชั่นใหม่ ๆ มากขึ้น และด้านล่างนี้ คือ แฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิงที่กำลังมาแรงในปี 2022 

เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิงปี 2022

หลังจากที่คุณได้ดื่มด่ำไปกับแฟชั่นเมื่อปีที่แล้ว ก็ถึงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า 2022 ซึ่งในปีนี้มีแฟชั่นเสื้อผ้าใหม่ล่าสุดหลากหลายรูปแบบ โดยเทรนด์แฟชั่นเหล่านี้สามารถบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้เป็นอย่างดี และนี่คือเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิงแห่งปี 2022

  1. เครื่องแต่งกายที่ประดับประดาด้วยลูกปัด

การยกระดับเครื่องแต่งกายประจำวันของคุณให้สวยงามด้วยลูกปัดมากมาย บางคนอาจมองว่ามันเป็นการตกแต่งที่ดูโอ่อ่า แต่สำหรับบางคนมันเป็นแฟชั่นการแต่งตัวที่ให้ความรู้สึกของความสง่างามโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรเพิ่ม โดยเฉพาะการนำลูกปัดไปตกแต่งบนชุดมินิเดรสกับถุงน่องและรองเท้าบูทหนา ๆ เพื่อให้ได้กลิ่นอายสไตล์พังก์ยุค 70 หรือจะใส่แบบสบาย ๆ โดยการเติมลูกปัดบนแจ็คเก็ต กางเกงยีนส์ตัวโปรด หรือเสื้อเบลาส์ แล้วมิกซ์กับเลเยอร์ต่าง ๆ ก็สามารถทำให้ลุคการแต่งตัวของคุณดูดีได้ง่าย ๆ ตลอดทั้งปี

  1. แฟชั่นยุค 2000

แฟชั่นยุค 2000 นั้นมีความโดดเด่นอย่างมากในช่วงนี้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วแฟชั่นสไตล์นี้ค่อนข้างล้ำสมัยและมีความย้อนยุคเล็กน้อย ให้ลองนึกถึงเสื้อผ้าสีสันแวววาว รองเท้าผ้าใบหนา กระโปรงพลีท กระเป๋าทรงบาแก็ตต์ เสื้อผูกเชือกด้านหน้า ชุดวอร์มกำมะหยี่ เสื้อผ้าโปร่งแสง และแว่นกันแดดหลากสีสัน ซึ่งให้ปัจจุบันเสื้อผ้าสไตล์ยุค 2000 ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยโทนสีพาสเทล เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยนี้

  1. การสวมใส่บราแทนเสื้อครอป 

อย่างที่เราทราบกันดีว่าประเทศไทยอากาศร้อนค่อนข้างยาวนาน การจัดวางชุดให้เข้ากับอากาศจึงเป็นสิ่งสำคัญ การเล่นกับเสื้อผ้าหลาย ๆ ชิ้นจะทำให้ไอเดียการแต่งตัวที่น่าสนใจและสามารถเปลี่ยนลุคของคุณได้โดยสิ้นเชิง ซึ่งในปี 2022 การสวมใส่บราแทนเสื้อครอปกำลังมาแรง เมื่อจับคู่กับกางเกงขายาวเอวสูง หรือกระโปรงที่รัดเอวจะช่วยทำให้รูปร่างของสาว ๆ คล้ายกับนาฬิกาทรายที่ดูเรียบง่าย หรือจะลองใส่กับกางเกงขาบานหรือกางเกงขากว้างและแจ็คเก็ตตัวยาวเพื่อให้ได้ลุคที่ดูสุดคลาสสิกก็ได้

  1. กางเกงยีนส์ขากว้าง

เมื่อก่อนกางเกงขายาวทรงสกินนี่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่สำหรับปีนี้กางเกงยีนส์ขากว้างจะเข้ามาแทนที่ เพราะในปีนี้แฟชั่นยุค 2000 กำลังมาแรงส่งผลให้กางเกงยีนส์ขากว้างกลับมาครองอำนาจสูงสุดของกางเกงยีนส์อีกครั้ง ซึ่งกางเกงเหล่านี้จะช่วยยืดขาของคุณและทำให้ได้กลิ่นอายของแฟชั่นยุค 70 คุณสามารถจับคู่กางเกงยีนส์ขากว้างกับเสื้อสเวตเตอร์ครอปหรือเสื้อกล้าม หรือแม้แต่เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์หรือคาร์ดิแกนก็ได้ 

  1. ชุดสีพาสเทลทั้งตัว

ในปีนี้การแต่งตัวให้ดูเก๋ไก๋และน่ารักแบบสบาย ๆ นั้นกำลังมาแรง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ชุดสีพาสเทลได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเสื้อผ้าสีพาสเทลจะให้สีที่นุ่มนวลและดูสวยงามเมื่อนำมารวมกันในชุดเดียว แนะนำให้ลองสวมใส่กางเกงขายาวสีมะนาวและเสื้อเชิ้ตลาเวนเดอร์ หรือใส่กางเกงขายาวลายตารางสีสดใสและรองเท้าผ้าใบแบบหนา สำหรับใครที่อยากได้ลุคช่วงต้นยุค 2000 คุณสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเฉดสีต่างๆ เพื่อเพิ่มมิติให้กับชุดสีเดียว หรือเล่นกับลวดลายต่าง ๆ ได้

เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า 2022 ที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน