MIXMATCHBOY

การดูแลเส้นผมขั้นเบสิก! ตามตำราเด็ดที่สาวผมสวยบอกต่อไว้!

การดูแลเส้นผมขั้นเบสิก! ตามตำราเด็ดที่สาวผมสวยบอกต่อไว้!

      หากจะพูดถึงเรื่องการดูแลเส้นผมต้องบอกก่อนเลยว่า จะต้องทำการปรับทัศนคติให้กับสาว ๆ ก่อนเลยว่ามันมีอะไรที่มากกว่าการที่จะต้องนำพาร่างเดินเข้าร้านเสริมสวยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น จึงจะถูกบัญญัติว่าได้ถูกฟื้นฟูดูแล แต่แท้จริงแล้วการฟื้นฟูเส้นผมนั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องเสียเงินจากเข้าร้านเสริมสวยเลย เพียงแค่สร้างกรอบระเบียบและวินัยในการดูแลตนเองเพิ่มเข้ามา เพียงเท่านี้ก็สามารถมีผมที่ยาวสวยสลวยล่องตามลมได้แล้วค่า

ปัญหาเส้นผมที่หลายคนอาจต้องเผชิญ! หากละเลยการดูแลเส้นผม

      สภาวะที่สาว ๆ หลายคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษาเส้นผมของตนเองเท่าไรนัก มักจะต้องเผชิญอยู่บ่อยครั้งคงจะหนีไม่พ้นปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟู ขาดหลุดร่วงง่าย รวมทั้งสภาพเส้นผมย่ำแย่ขาดความแข็งแรงขั้นสุด! สังเกตได้จากความแห้งและกองเส้นผมที่หลุดร่วงจากความอ่อนแอที่มีให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้งบนฝาท่อระบายน้ำ ที่มีการชำระล้างเส้นผม จนหลายคนยังแอบตกใจนึกว่าเป็นผู้ป่วยคีโมยังไงอย่างนั้น!

      อีกทั้งสาว ๆ จะต้องพยายามหลีกเลี่ยงการนอนหลับหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ในขณะที่ผมยังเปียกชื้นไม่แห้งสนิท และควรใช้ความร้อน หรือเคมีต่าง ๆ กับเส้นผมและหนังศีรษะให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะช่วยปัดเป่าปัญหาเส้นผมต่าง ๆ ออกไปได้เป็นปลิดทิ้ง

พฤติกรมเสี่ยงที่สาวกเหล่าคนดูแลเส้นผมต่างส่ายหัวและเซย์โน!

      ต้องบอกเลยว่าหลายคนมักมีความเชื่อผิด ๆ ที่เชื่อกันว่าการสระผมหลายครั้งจึงจะดีที่สุด เพื่อให้เส้นผมสะอาดเกลี้ยงเกลา ขอบอกตรงนี้เลยว่าเป็นความเชื่อที่ผิดมหันต์ เพราะการทำความสะอาดที่มากเกินไปจะไปชะล้างน้ำมันตามธรรมชาติของเส้นผม ทำให้ขาดสมดุล 

      จึงต้องผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มมากขึ้นเพื่อนำมาทดแทนน้ำมันเดิมที่หายไป ทำให้กลายเป็นสาวผมมันอย่างไม่รู้ตัว! หรือพฤติกรรมการสระผมทุกวันเป็นประจำอย่างบ่อยครั้งเกินไป นอกจากจำทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้นและแห้งเสียขาดการดูแลรักษาเส้นผมแล้วยังทำให้สีผมเปลี่ยนเร็วได้อีกด้วย

การดูแลเส้นผมเริ่มได้ง่าย ๆ จากการปรับกิจวัตรเพียงเล็กน้อย!

      โดยเริ่มจากการสร้างวินัยในการทำความสะอาดดูแลเส้นผมง่าย ๆ จากการหวีด้วยหวีซี่ห่างก่อนทำการสระผม เพื่อคัดกรองฝุ่นชิ้นใหญ่ให้หลุดออกจากเส้นผมและหนังศีรษะในขั้นเบื้องต้นก่อน จากนั้นจึงทำศีรษะให้เปียกชุ่ม โดยทิ้งระยะเวลาที่สายน้ำไหลผ่านเส้นผมและหนังศีรษะให้นานหน่อย เพื่อล้างคราบความมันและสิ่งสกปรกอุดตันให้ไหลไปพร้อมกันน้ำ 

      จากนั้นจึงชโลมแชมพูและครีมนวดบำรุงผมตามสเต็ปของการทำความสะอาดและควรหาเวลาในการฟื้นฟูสภาพเส้นผมด้วยทรีทเม้นท์บํารุงผม เพื่อคอยเติมเต็มวิตามินและสารอาหารที่เส้นผมต้องการอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยลดอัตราการขาดหลุดร่วงในขณะที่ผมกำลังอ่อนแอได้ไม่มากก็น้อยแล้ว!

ทริคเด็ดเคล็ดไม่ลับในการดูแลเส้นผมของสาวมือใหม่หัดบำรุง!

      สำหรับวิธีดูแลเส้นผมนั้นสาว ๆ ควรจะพยายามหลีกเลี่ยงพฤติกรรมการเกาหรือขยี้หนังศีรษะและเส้นผมด้วยความรุนแรงในขณะที่เส้นผมยังเปียกชื้นอยู่ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เส้นผมอ่อนแอและเซนซิทีฟมากที่สุด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการบาดเจ็บหรือบาดแผลที่บริเวณหนังศีรษะได้ รวมทั้งยังไปทำให้รากของเส้นผมถูกกระชากให้หลุดร่วงไปตามแรงได้อย่างง่ายดาย จนอาจส่งผลให้กลายเป็นสาวหัวล้านผมบางจนสูญเสียความมั่นใจได้

การบำรุงเส้นผมอย่างง่าย! ที่สาว ๆ ที่อาจเผลอมองข้ามไป

      ขอกระซิบบอกสาว ๆ เลยว่าเทคนิคดูแลผมนั้น มีเพียงนิดเดียวเท่านั้นเพียงท่องให้ขึ้นใจเลยว่าในขณะที่เส้นผมกำลังแห้งหมาด ๆ ในภายหลังจากการชำระล้างทำความสะอาด ควรที่จะมีการชโลมครีมบำรุงหรือออยล์บำรุงรากของเส้นผม เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับหนังศีรษะและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเส้นผมเพิ่มความสปริงตัวสวยอย่างเป็นธรรมชาติแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน 

      สาว ๆ จึงควรหมั่นหาเวลาดูแลเส้นผมบ้างตามโอกาส เข้าร้านเสริมสวยบ้างเป็นบางครั้งหรืออาจจะมีการเล็มปลายผมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการเล็มปลายผมเสียให้ถูกขจัดออกไปพร้อมทั้งยังเป็นการกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมอย่างมีคุณภาพได้อีกด้วย

ผลเสียของการไม่ดูแลเส้นผมที่เพียงพอ!

      ในปัจจุบันมีสาว ๆ หลายคนที่กำลังละเลยในการดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดีอย่างไม่รู้ตัวมากมาย โดยมองข้ามความสำคัญในการรักษาเส้นผมไปอย่างเนิ่นนาน กว่าจะรู้ตัวอีกทีนั้นก็เกือบจะสายเกินแก้ไปเสียแล้ว จนทำให้พบกับปัญหามากมายที่ตามมาอย่างไม่รู้จบ ทั้งปัญหาหนังศีรษะมัน กลิ่นเส้นผมที่ไม่หอมสดชื่น เหล่ารังแคซึ่งเป็นสาเหตุของความคันสะสม เส้นผมขาดความยืดหยุ่นขาดหลุดร่วงง่าย 

      และมีปลายเส้นผมที่แตกปลายจนไม่สามารถรับการบำรุงและฟื้นฟูได้เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร ซึ่งแน่นอนว่าการป้องกันและดูแลย่อมทำได้ดีและง่ายกว่าการฟื้นฟูและบำรุงอย่างแน่นอน ทำให้เส้นผมไม่ถูกทำลายจากสภาวะแวดล้อมและการดูแลเส้นผมที่ไม่ทั่วถึงได้นั่นเอง

ทริคเด็ด! รักษาสภาพเส้นผมให้สลวยสวยเก๋พริ้วสวยอย่างมั่นใจ

      เคล็ดลับดูแลผมสำหรับการเสกผมแห้งเสียให้พริ้วไสวกลายเป็นผมสวยนั้นไม่ยากเลยแม้แต่น้อย โดยสาว ๆ ควรหมั่นทำความสะอาดเส้นผมให้หอมสดชื่นอยู่เสมอ ไม่ปล่อยโอกาสให้หนังศีรษะและเส้นผมมัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ มาเกาะและฝังตัวจนก่อให้เกิดสภาวะหนังศีรษะอุดตันได้ง่าย นอกจากจะเป็นการสร้างผลเสียเรื่อรังแล้วยังทำให้เพื่อน ๆ สูญเสียบุคลิกภาพที่ดีอีกด้วย 

      แถมยังอาจมีปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่พึงประสงค์ตามมาได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหารังแค ความเหนียวเหนอะหนะและยุ่งเหยิงของเส้นผม ซึ่งนอกจากการแต่งตัวสวย ๆ แล้วเราจะต้องมีเส้นผมที่สวยสุขภาพดีให้ครบตามคำจำกัดความของคำว่าเพอร์เฟกต์บอกเลยว่าพราวเสน่ห์แบบที่ใคร ๆ ก็จะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน!

 

 

เว็บบอล

การดูแลเส้นผมขั้นเบสิก! ตามตำราเด็ดที่สาวผมสวยบอกต่อไว้!