MIXMATCHBOY

เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลี มีอะไรบ้าง แต่งอย่างไรให้เหมือนโคเรียนเกิร์ล

ถ้าพูดถึงแฟชั่นสุดฮิตในหมู่สาว ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นแฟชั่นสไตล์เกาหลี เพราะนอกจากจะแต่งตามได้ง่ายแล้วนั้น ยังเป็นสไตล์ที่ดูชิค และดูมีเอกลักษณ์ ทำให้หลาย ๆ คนนิยมชมชอบเป็นอย่างมาก แต่การจะแต่งให้ออกมามีลุคเหมือนโคเรียนเกิร์ลนั้น ก็ต้องเลือกไอเทมให้ถูกต้องด้วย เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลี ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ สาว ๆ คนไหนที่อยากแต่งตาม ก็ตามมาดูกันได้เลย

เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลี แต่งแบบไหนให้เหมือนโคเรียนเกิร์ล

  1. เสื้อครอป

เริ่มกันที่ลุคแรก ที่สาว ๆ เกาหลีนิยมแต่งกันมาก ถ้าอยากดูเหมือนโคเรียนเกิร์ลก็ต้องลองแต่งตามนี้เลย หยิบเสื้อครอปตัวเล็กมาจับคู่กับกางเกงยีนส์เอวสูง จะเป็นยีนส์ขาบานก็เก๋ หรือจะเป็นกางเกงวอร์ม กางเกงจ๊อกเกอร์ ก็ได้ลุค Street Style เท่ ๆ เช่นกัน และอย่าลืมสนีกเกอร์สไตล์ Chunky ด้วยล่ะ 

  1. เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์

เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ หรือทรงใหญ่เกินตัวนั้น เป็นแฟชั่นเกาหลีที่ได้รับความนิยมมาก และใส่กันทั่วทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะเป็นสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นเกาหลีได้ดีที่สุด เลือกจับคู่เสื้อโอเวอร์ไซส์กับกางเกงขาสั้น หรือกระโปรงเทนนิส อย่าลืมสวมถุงเท้าข้อยาวกับสนีกเกอร์เท่ ๆ ได้ลุควัยรุ่นเกาหลีสุด ๆ แต่ถ้าอยากแคชชวลขึ้นอีกนิด ลองจับคู่กับกางเกงขายาวพับขา แล้วเลือกสวมรองเท้าคัชชู หรือรองเท้าผ้าใบลำลองแทน ก็ได้อีกลุคที่น่ารักไม่แพ้กัน

  1. เสื้อฮู้ด

แม้ว่าอากาศเมืองไทยจะร้อนอบอ้าว และเสื้อฮู้ดแขนยาวคงไม่เหมาะกับอากาศเมืองไทยเท่าไหร่นัก แต่บอกเลยว่า การแมทช์เสื้อฮู้ดกับกางเกงวอร์มนั้น คือลุคเกาหลีที่ชิคสุด ๆ หากสาว ๆ อยากลองใส่ตาม แนะนำให้เลือกลุคนี้เป็นลุคไปสนามบิน ใส่ขึ้นเครื่องนั่งสบาย แถมยังดูเก๋ประหนึ่งไอดอลเกาหลีอีกด้วยนะ และอย่าลืมไอเทมอย่างหมวกแก๊ปสไตล์กีฬาสักใบ กับรองเท้าผ้าใบสนีกเกอร์ รับรองคูลสุด ๆ 

  1. แจ็กเก็ต

จะแต่งตัวแฟชั่นเกาหลี ก็ต้องมีแจ็กเก็ตเท่ ๆ สักตัว จะเป็นแจ็กเก็ตยีนส์ก็ไม่เลว หากใส่ที่เมืองไทย ก็เลือกผ้ายีนส์ที่ไม่หนามากและใส่ในชีวิตประจำวันได้จริง หยิบมาสวมทับเสื้อกล้ามหรือสายเดี่ยว แมทช์กับกางเกงเอวสูงสวมทับเสื้อด้านใน ได้ลุคเก๋ แถมยังเซ็กซี่เล็ก ๆ อีกด้วย 

  1. กางเกง หรือกระโปรงเอวสูง

ไอเทมนี้ยังไงก็ต้องมี เพื่อคอมพลีมลุคเป็นโคเรียนเกิร์ลที่แท้ทรู สามารถนำมาแมทช์ได้กับเสื้อหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกล้าม, เสื้อยืด, เสื้อครอป หรือเสื้อเชิ้ต ให้คุณได้แต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ยิ่งขึ้น และสนุกสนานไปกับการแต่งตัวอีกด้วย

 

จะเปลี่ยนลุคเป็นสาวเกาหลี โคเรียนเกิร์ล ก็ต้องมีเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลีตามที่แนะนำไป ส่วนจะเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์แบบไหนนั้น ก็สไตล์ใครสไตล์มันได้เลย 

 

เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลี มีอะไรบ้าง แต่งอย่างไรให้เหมือนโคเรียนเกิร์ล