MIXMATCHBOY

แฟชั่น Street Style แต่งอย่างไรให้ดูคูล

การแต่งตัวแฟชั่นแนวสตรีทนั้น กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย เพราะเป็นการเลือก Mix and Match ได้อย่างสนุกจากไอเทมที่มีอยู่ แค่นำมาครีเอทลุคใหม่ให้ดูดีมีสไตล์ยิ่งขึ้น และการจะเปลี่ยนลุคให้เป็น Street Style ได้นั้น ก็ทำได้ไม่ยาก เรามาดูกันว่าจะแต่งตัวแบบสตรีทอย่างไรให้ดูคูล ดูเท่ และมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

แต่งตัวแนวสตรีทอย่างไร ให้ดูดี

การแต่งตัวแฟชั่นแนวสตรีท ไม่ได้มีรูปแบบตายตัว ว่าจะต้องแต่งออกมาแบบไหน สิ่งสำคัญเลยคือ ต้องมีสไตล์เป็นของตัวเอง และบ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด โดยมีทริคในการแต่งตัวง่าย ๆ ดังนี้

  1. ไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าที่มีแบรนด์

หลายคนอาจคิดว่าจะแต่งตัวแนวสตรีทได้นั้น ต้องใส่เสื้อผ้าแบรนด์สตรีทที่เอ่ยชื่อมาทุกคนต้องรู้จักเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว ในโลกของแฟชั่นไม่มีขอบเขตใด ๆ เราสามารถเลือกใส่เสื้อผ้าแบรนด์ธรรมดาทั่วไป หรือไม่มีแบรนด์ก็ครีเอทลุคให้เป็นแนวสตรีทได้เช่นกัน เพราะสิ่งสำคัญอยู่ที่การเลือกไอเทม และนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้ดูมีสไตล์เท่านั้นเอง

 

  1. เลือกแมทช์เสื้อผ้าให้เข้ากัน

สิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีลุค Street Style ได้นั้น คือการเลือกจับคู่เสื้อผ้าได้อย่างเหมาะสม โดยเราสามารถหยิบเอาไอเทมที่มีอยู่มามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่าย ๆ เช่น เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ หรือเสื้อยืดแบบพิมพ์ลาย ที่ดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร หรือมีความเป็นตัวของตัวเอง จับคู่กับกางเกงได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น กางเกงยีนส์ขาสั้น กางเกงขาเต่อ กางเกงวอร์ม หรือกางเกงจ๊อกเกอร์ก็ได้เช่นกัน หรือสาว ๆ จะหยิบจับเสื้อมาแมทช์กับกระโปรงสั้น กระโปรงยาว ก็ได้หมด

  1. ไอเทมเสริม เพิ่มความเป็นแนวสตรีท

เพื่อให้การแต่งตัวแนวสตรีทคอมพลีทลุคยิ่งขึ้น ควรมีไอเทมเสริมเท่ ๆ อย่างเช่น หมวกแก๊ป, หมวกไหมพรม หรือหมวกบักเก็ต เพิ่มความคูลด้วยกระเป๋าคาดอก หรือคาดเอว แบบแนวสตรีท ได้ลุคแนว ๆ ยิ่งขึ้น

 

  1. สนีกเกอร์ ไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้

จะเป็นการแต่งตัวแนวสตีทได้อย่างไร ถ้าไม่ใส่สนีกเกอร์ เพราะนี่คือไอเทมสำคัญที่เหมาะกับการแต่งตัวแนว Street Style ที่สุด แนะนำให้เลือกรองเท้าสไตล์ Chunky Sneakers หรือสนีกเกอร์ทรงอ้วนป้อม จะให้ลุคสตรีทสุด ๆ อย่าลืมแมทช์เข้ากับถุงเท้าข้อสูง จะเป็นสีพื้น หรือเพิ่มความเก๋ด้วยถุงเท้าลายทาง ลายเส้น หรือลายจุด ก็จะยิ่งคูลยิ่งขึ้น แต่มีข้อควรระวัง หากเสื้อผ้าที่สวมใส่มีลวดลายเยอะ ก็เลือกถุงเท้าสีพื้นจะดีที่สุด

การแต่งตัวแฟชั่นแนว Street Style นั้น สามารถแต่งได้ง่าย ๆ และเป็นแฟชั่นที่ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง แค่เพียงเลือกไอเทมมาจับคู่ให้เป็น รวมถึงยังทำให้เราสนุกไปกับการแต่งตัวในชีวิตประจำวันได้ เพราะเป็นการแต่งตัวสบาย ๆ ไม่ยุ่งยาก และยังสามารถนำไอเทมที่มีอยู่แล้ว มาครีเอทลุคใหม่ ๆ ในสไตล์ของตนเองได้อีกด้วย