MIXMATCHBOY

จี้มรกต เครื่องประดับกับความเชื่อ

จี้มรกต เครื่องประดับกับความเชื่อ

มรกตเป็นส่วนหนึ่งในแก้วนพรัตน์ เป็นอัญมณีแห่งความอุดมสมบูรณ์ ผู้คนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าการใส่มรกต จะทำให้มีความสุขและอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง ด้วยสีของมรกตนั้นเป็นสีเขียว ทำให้ถูกเรียกว่า เป็นอัญมณีแห่งชีวิต ช่วยเสริมสร้างพลังจิตเป็นอย่างดี และสีเขียวของมรกตนั้น ก็ไม่ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า แต่กลับกันยังรู้สึกสบายตา ฟื้นฟูพลังชีวิตที่เหนื่อยล้าได้ดีอีกด้วย 

จี้มรกต อัญมณีแห่งชีวิต 

ความสวยของมรกต ทำให้ใครหลายคนสนใจและอยากครอบครอง แต่นอกเหนือจากนั้น สิ่งที่ทำให้ผู้คนเลือกอัญมณีชิ้นนี้ก็คงจะเป็นเพราะ มรกต ส่งเสริมให้ผู้ที่ใส่ มั่งคั่ง ร่ำรวย มีความรักที่ภักดี ช่วยให้ผู้คนรักใคร่ปรองดองมากยิ่งขึ้น คนโบราณเชื่อว่ามรกตจะขับไล่ภูตผีปีศาจ ทำให้ผู้ใส่แคล้วคลาด ปลอดภัย จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะใส่เสริมดวงชะตา คู่ควรแก่การให้ญาติผู้ใหญ่และการใส่ไว้กับตัว

ส่วนเรื่องความสวยงามนั้นไม่ต้องพูดถึง มรกตที่ดีจะมีทั้งแบบสีเขียวปานกลาง ไปจนเขียวสดหรือเขียวแกมน้ำเงิน มีโทนสีสว่างตรงกลาง เข้ากับทุกสีผิวแน่นอน แต่ด้วยความที่มรกต เป็นของที่ผู้คนนิยมใส่กันตั้งแต่สมัยก่อน ราคาจึงค่อนข้างสูง ส่วนแบรนด์ที่นิยมผลิตก็มีเยอะมากมาย แต่แบรนด์จากต่างประเทศ ที่อยากแนะนำให้รู้จักเลยคือ Cartier (คาร์เทียร์) เป็นแบรนด์เครื่องประดับสัญชาติฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงยาวนานและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ของวงการจิวเวอร์รี่ในปัจจุบัน ล่าสุดได้ออกคอลเล็กชั่นใหม่ ที่ออกแบบให้สามารถใส่มรกตได้ทั้งในรูปแบบสร้อย เข็มกลัดและโซ่ ขอบอกว่าเป็นผลงานชิ้นเอกที่ทำด้วยมือและขยายแสงของมรกตให้เปล่งประกายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 

เครื่องประดับที่ควรค่าแก่การเก็บรักษา

ขอบอกอีกครั้งนะคะว่ามรกตคู่ควรอย่างมากที่จะซื้อ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นอัญมณีที่มักมีตำหนิ มีรอยแตกร้าว เปราะบางมากอีกด้วย ส่วนใหญ่จะต้องเจียระไนให้เป็นเหลี่ยมเพื่อเพิ่มประกาย และควรดูแลรักษาอย่างดีไม่เก็บรวมกับอัญมณีชนิดอื่น ถึงจะเปราะบางและต้องดูแลรักษาอย่างดี แต่ก็จะทำให้ผู้สวมใส่ มีแต่สิ่งที่ดีตามมาแน่นอน ไม่ต้องถึงกับบินไปซื้อต่างประเทศนะคะ ตัวอย่างร้านขายในไทย ก็มีให้เลือกเยอะมาก เลือกดูตามความชอบเลยค่ะ ขอกระซิบอีกนิดว่า มรกตเหมาะจะซื้อเสริมดวง ให้คนเกิดประจำเดือนพฤษภาคมมาก ๆ เพราะเป็นอัญมณีประจำเดือน จะยิ่งทำให้สื่อถึงตัวผู้ที่เป็นเจ้าของได้ดีและเพิ่มเสน่ห์มากขึ้นอีกด้วย

 

จี้มรกต เครื่องประดับกับความเชื่อ