MIXMATCHBOY

ไอเทมจากยุค 90s “แว่นตา” สุดคลาสสิค ไม่ตกเทรน

แว่นตา

โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเกิดสิ่งใหม่ ๆ หลายอย่าง วงการแฟชั่นก็เหมือนกัน แต่เวลาก็มาหยุดที่เทรนด์ยุค 90s อยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนก็กลับมาฮิตกันแบบฉุดไม่อยู่ตลอดกาล เราจะเห็นได้ว่าทุกคนในปัจจุบันกำลังอินกับคำว่า 90s หรือยุค 90 กันมาก ๆ แต่งตัววินเทจย้อนยุคกันไป แนวเพลงก็ทำเมโลดี้ให้ได้กลิ่นอายยุคนั้น แต่สิ่งที่เราสามารถตามได้ง่าย นั้นก็คือ แฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องประดับ เพราะของเหล่านี้มักจะมีราคาไม่สูง และเจ้าแว่นตาก็เป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่ทุกคนควรจะมีติดไว้ในกรุสักอันสองอัน โดยวันนี้เราก็มีทรง “แว่นตา” จากยุค 90s สุดคลาสสิค ที่สามารถหยิบมาใส่กับลุคไหน ๆ ก็ดูจะเก๋ มีสไตล์ไม่น้อย 

รูปทรง แว่นตา จากแฟชั่นยุค 90s ยอดฮิต

ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อ “แว่นตา” ให้เข้ากับสไตล์ของคุณ คือ รูปทรงใบหน้า เช่น หากคุณมีใบหน้าเหลี่ยม คุณก็สามารถเลือกแว่นตาทรงโค้งหรือทรงกลมได้ ส่วนคนที่หน้าทรงสามเหลี่ยมหรือทรงหัวใจก็เหมาะกับแว่นตาทรงเอวิเอเตอร์ และใครที่หน้ากลม แว่นทรงเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า เช่น RayBan Wayfarer ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ เป็นต้น ตามเรามาดูเลยดีกว่าว่ารูปทรงแว่นตา จากแฟชั่นยุค 90s ทรงไหนที่เหมาะสำหรับคุณ

Oval : แว่นตาทรงวงรี

หากคุณอยากได้ลุคเก๋สไตล์ยุค 90s ก็ต้องเน้นไปที่แว่นที่มีกรอบหนา ๆ และ สีสันสดใสเลยอย่าง แว่นตา ทรงวงรีเลนส์ด้านในจะต้องเป็นสีดำห้ามเป็นเลนส์ใสแบบแว่นสายตาเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะดูเชยมาก แต่ว่าเจ้าแว่นทรงนี้ อาจจะไม่เหมาะกับสาวรูปหน้ากลม เพราะจะทำให้ใบหน้ากลมเข้าไปใหญ่ แต่เหมาะสำหรับสาวใบหน้าเรียว ยาว หรือใบหน้ารูปเพชรจะใส่ได้สวย ช่วยลดความเหลี่ยมของใบหน้าได้เล็กน้อย

แว่นตาทรงวงรี

Cat Eyes : แว่นตาทรงแคทอาย

แว่นตา ทรงแคทอายหรือตาแมว เป็นอีกทรงยอดฮิต ที่ใส่ง่าย ให้ลุคเปรี้ยว เก่ไม่หยุด แมทช์กับเสื้อยืดกางเกงยีนส์ คาดด้วยแว่นทรงนี้ก็ทำให้ลุคของคุณดูมีอะไรมากขึ้น หรือจะใส่เป็นแว่นกันแดดก็ได้ สามารถใส่ได้ทุกรูปหน้า แว่นทรงนี้ตามท้องตลาดจะมีให้เลือกหลากหลายขนาด เรียวเล็กเฉี่ยว ๆ หรือจะมีความใหญ่ กลมขึ้นมาอีกนิด ดังนั้นเลือกได้ตามใจชอบได้เลยค่ะ 

แว่นตาทรงแคทอาย

Butterfly : แว่นตาทรงปีกผีเสื้อ

มากันที่ทรงแว่นที่ใส่ได้ง่ายอย่างแว่นตา ทรงปีกผีเสื้อ เป็นทรงแว่นที่ใส่ได้ง่าย มีลักษณะคล้ายปีกผีเสื้อที่มีความขอบมน เกือบ ๆ จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และมีการตัดขอบแว่นที่หนานิดนึง ควรเลือกเป็นเลนส์สีทึบตัดกับสีของกรอบแว่น ทรงแว่นลักษณะนี้สามารถใส่ได้เกือบทุก ๆ รูปหน้า และมีวางขายแว่นทรงนี้อยู่หลายแบรนด์ อย่าง มัทซุดะ (MATSUDA) แบรนด์ ญี่ปุ่น ที่ฮอตฮิตมากในเหล่าคนรักแฟชั่นแว่นตา

สมัครบาคาร่า888