MIXMATCHBOY

แฟชั่นหมวก ที่คุณไม่ควรพลาด มีเก็บไว้ ได้ใช้แน่นอน

แฟชั่นหมวก ที่คุณไม่ควรพลาด มีเก็บไว้ ได้ใช้แน่นอน

ถ้าให้พูดถึงแฟชั่นการแต่งตัว แต่ละคนก็มีสไตล์ที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังมีไอเทมหลายอย่างที่หลายคนนักคงหนีไม่พ้น และ “หมวก” ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทม ที่ไม่ใช่แค่อุปกรณ์เสริม แต่มันคือเครื่องประดับชิ้นสำคัญของสาวๆบ่งบองถึงตัวตนและสไตล์ของคนนั้น ๆ เพราะหมวก คือ แอคเซสเซอรี่ชิ้นสำคัญที่ช่วยเติมเต็มความสวยของคุณสาว ๆ ได้อย่างครบเครื่อง และมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งแต่ละแบบก็สื่อความหมายและให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป เหมาะกับสาว ๆ สายแฟชั่นที่ควรมีเก็บไว้

ประเภทหมวก ที่สายแฟชั่นต้องรู้

ในช่วงที่อากาศเมืองไทยร้อนและมีแสงแดดแผดเผาแบบนี้ แอคเซสซอรี่ชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ “หมวก” เพราะนอกจากจะช่วยอัปลุคให้ดูเก๋ไก๋แล้ว ยังสามารถกันแดดได้อีกด้วย ประเภทหมวกนั้นมีมากมายหลายทรงด้วยกัน วันนี้เรามีทรงหมวกแต่ละแบบมาแนะนำสาว ๆ มาดูกันว่ารูปทรงที่เรานำมาฝากมีชื่อเรียกว่าอะไรบ้าง เวลาเดินเข้าช็อป หรือช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านแอปอย่าง Shopee จะได้เรียกหรือค้นหาถูกต้องตามที่ชอบ อย่ารอช้าตามเรามาดูกันเลยค่ะ

Beret Hat : หมวกเบเร่ต์

เริ่มกันที่หมวกเบเรต์ ถือเป็น ทรงหมวกแฟชั่นยอดนิยม สำหรับสาวๆในฝั่งตะวันตกเป็นอย่างมาก ด้วยรูปทรงของหมวก มีลักษณะกลม คล้ายขนมเค้กหรือผลฝักทอง โดยจุดเด่นอยู่ตรงที่วัสดุหลักทำจากผ้าสักหลาดที่ไม่มีปีกหมวก ทำให้เมื่อเวลาสวมใส่จะให้ลุคที่ดูน่ารัก มีเสน่ขึ้นมาทันที โดยสาวๆนิยมแมทช์คู่กับเสื้อโค้ทคลุมยาว หรือชุดเดรส ซึ่งดูเป็นสไตล์ที่เข้ากั๊นเข้ากันได้ดีเลยค่ะ เรียกได้ว่าดีไซน์เก๋ เหมาะสำหรับสายแฟชั่นเป็นที่สุด!!

หมวกเบเร่ต์

หมวกแก๊ป : Baseball Cap

แรกเริ่มเดิมทีเป็นหมวกทรงนี้เป็นหมวกที่นักกีฬาเบสบอลใช้สวมใส่ ซึ่งถือเป็นทรงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หมวกแก๊ป สามารถใช้กันแดดได้ดี และให้ลุคสไตล์สปอร์ตเท่ ๆ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี เป็นไอเทมที่แมทช์เข้ากันดีกับทุกชุด เพิ่มให้ลุคของคุณดูทะมัดทะแมงได้เป็นอย่างดี 

Bucket Hat : หมวกปีกรอบ

สำหรับหมวกปีกรอบหรือหมวกบัคเก็ต เป็นหมวกที่มีลักษณะคล้ายกับถังน้ำหรือตะกร้าใส่ของ ตัวหมวกจะเป็นทรงกระบอกกลมมีปีกหมวกสั้นๆรอบตัวหมวก เป็นหมวกที่มีกระแสยอดนิยม ในหมู่วัยรุ่นหนุ่มสาวเป็นอย่างมาก ซึ่งหมวกทรงนี้สามารถเลือกใส่ได้ 2 สไตล์ คือ สวมแบบธรรมดา หรือพับปีกหมวกด้านหน้าขึ้น เพื่อลุคที่ดูชิค ๆ ใครใส่ก็รอด

หมวกปีกรอบ

Floppy Hat : หมวกปีกกว้าง

ถ้าพูดถึงหมวกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงฤดูร้อนที่ถูกปกคลุมไปด้วยแสงแดดที่แผดเผา หมวกปีกกว้างมีลักษณะกลมที่มีปีกกว้างย้อยๆเข้ากับรูปหน้าของสาวๆและช่วยบดบังแสงแดดได้เป็นอย่างดี ด้วยความใหญ่ของปีกหมวกจึงทำให้ดูเด่นสะดุดตาเป็นอย่างมาก ทำให้หน้าดูเรียวยาวและสร้างลุคธรรมดาให้กลายเป็นลุคเปรี้ยว ๆ ที่โดดเด่นขึ้น มักจะใส่กันในช่วงหน้าร้อนแมทช์กับเสื้อผ้าสบายๆ ชิวๆ

Beanie Hat : หมวกไหมพรม

 มาที่หมวกรูปทรงสุดท้ายที่เรานำมาฝากอย่างหมวกฟรีไซซ์ หรือหมวกไหมพรม ไม่มีปีก สามารถยืดได้ตามขนาดของศีรษะ เป็นหมวกที่นิยมใส่ในช่วงอากาศหนาว เพราะส่วนใหญ่หมวกประเภทนี้จะทำมาจากไหมพรมถัก จะช่วยให้ศีรษะอุ่นขึ้นบอกเลยว่าหมวกทรงนี้สาว ๆ ต้องมีติดตู้ไว้ หมวกทรงช่วยให้ผมไม่เสียทรง เป็นแอคเซสเซอรี่อีกชิ้นที่เสริมลุคการแต่งตัวให้สาว ๆ ดูเก๋ไม่เบาเลยทีเดียว

 

 

 

แฟชั่นหมวก ที่คุณไม่ควรพลาด มีเก็บไว้ ได้ใช้แน่นอน