MIXMATCHBOY

เทคนิคการเลือกคอเสื้อให้เหมาะสมกับรูปร่าง

เทคนิคการเลือกคอเสื้อให้เหมาะสมกับรูปร่าง

เทคนิคการเลือกคอเสื้อให้เหมาะสมกับรูปร่าง

                นอกจากลวดลายและสีสันแจ่ม ๆ ของเสื้อผ้า จะช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋และเสริมสร้างบุคลิกให้มั่นใจขึ้นแล้ว “เสื้อ” นับเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่มีช่วยสร้างเสริมความเด่น และพรางจุดบกพร่องของแต่ละคนได้อีกด้วย โดยเฉพาะคอเสื้อ หากเลือกใส่ให้เหมาะกับตัวเอง ก็สามารถช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้ วันนี้เราได้นำทริคดี ๆ ในการเลือกคอเสื้อให้แมทช์กับรูปร่างมาฝากกัน ใครอยากรู้ว่าคอเสื้อที่มีอยู่ในตู้จะใช่เสื้อที่เหมาะกับตัวเองบ้างหรือเปล่านั้น ไปชมกันเลย

รูปหัวใจ

รูปหัวใจ

                หน้าอกมากกว่าสะโพกของเราจะเลือกที่จะทำให้ท่อนบนดูเรียวขึ้นเพื่อปรับสมดุลของสิ่งต่างๆ เสื้อที่มีเส้นแนวตั้งและปลอกคอที่ยาวด้านบนจะเป็นที่ต้องการ สำหรับคอวี  เสื้อพันแขนผ้าราแลนและคอเสื้อแบบกระดุมคอ หลีกเลี่ยงเสื้อบาทูเกาะอกและเสื้อสายเดี่ยว

รูปร่างกล่อง

                รูปร่างของกล่องที่ได้สัดส่วนเท่า ๆ กัน การวัดหน้าอกเอวและสะโพกนั้นใกล้เคียงกันมาก จะต้องการเพิ่มรูปร่างให้มากขึ้นเพื่อสร้างเงาที่โค้งมากขึ้นในขณะที่เพิ่มการเยื้องสำหรับเอว เราสามารถเพิ่มรูปร่างได้มากขึ้นด้วยเสื้อเชิ้ตที่พอดีกับรอบเอวและขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกเช่นคอตักโค้งมน เสื้อคอปาดของร้านค้า ปลอกคอปีเตอร์แพนและเสื้อเบลาส์ ตักคอโดยเฉพาะดึงสายตาลงและทำให้คอยาวขึ้นและใช้ได้ดีกับผู้ที่มีคอสั้น

รูปร่างนาฬิกาทราย

                รูปร่างของนาฬิกาทราย ขนาดหน้าอกและสะโพกใกล้เคียงกัน แต่เอวเล็กกว่ามาก มีให้เลือกมากมาย ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกทั้งหมดดูดีกับหุ่นนาฬิกาทรายดังนั้นให้เน้นที่เสื้อผ้าของเราพอดีแทน ไม่หลวมเกินไปและไม่แน่นเกินไป ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกใช้งานได้ดีกับหุ่นนาฬิกาทรายที่มีหน้าอกขนาดกลางถึงเต็ม

รูปร่างคอ

                คอตักคอเหลี่ยมและคอวีเน้นคอที่สั้นลงโดยการยืดลำตัวส่วนบน สำหรับผู้ที่มีคอที่หนาขึ้นขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกที่กว้างและลึกจะทำให้เส้นของคอดูเพรียวขึ้น สำหรับผู้ที่มีคอยาวขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอก สามารถช่วยให้คอสั้นลง แต่ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกก็ดูดีเช่นกัน

ทรงไหล่

                ไหล่ที่แคบได้รับประโยชน์จากขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกเช่นขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกที่ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้น เสื้อคอเหลี่ยมสามารถขยายไหล่แคบและทำให้ช่วงกลางส่วนล่างสมดุลขึ้นได้

 

ไหล่ที่กว้างขึ้นจะได้ประโยชน์จากคอเสื้อที่กว้างขึ้นโดยดึงความสนใจไปที่ไหปลาร้า ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกยังใช้ได้ดีกับผู้ที่มีไหล่กว้าง