MIXMATCHBOY

ไอเทมแฟชั่นหน้าหนาวสวยๆ กับผ้าพันคอ จะลุคไหนๆ ก็ปังเว่อร์ๆ

ไอเทมแฟชั่นหน้าหนาวสวยๆ กับผ้าพันคอ จะลุคไหนๆ ก็ปังเว่อร์ๆ

          หากพูดถึงแฟชั่นหน้าหนาวทุกคนคงนึกถึงแฟชั่นเสื้อแขนยาวหรือกางเกงขายาว แต่ยังมีไอเทมอีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่นที่สาว ๆไม่ควรพลาดอย่าง “ผ้าพันคอ” สาว ๆหลายคนนิยมกันอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่เมืองหนาวเท่านั้น แม้กระทั่งในไทยก็มีสาว ๆ ที่นิยมหยิบเอาผ้าเช็ดหน้า หรือ ผ้าพันคอ มาเป็น Accessory แทนสร้อยคอ เพื่อครีเอทความคูลให้ everyday look แถมยังให้ลุคหนาวแบบเก๋ๆ ไฮแฟชั่นที่เอาแต่งสตรีทได้สบาย

ครีเอทแฟชั่นหน้าหนาวอย่างผ้าพันคอ ให้เข้ากับอากาศเมืองไทย

          เชื่อว่าสาว ๆหลายคนยังตั้งตารอที่จะแต่งตัวสไตล์วินเทอร์ แต่ด้วยอากาศบ้านเราก็ยังคงอุณหภูมิสูงที่ 30 องศา++ อย่างต่อเนื่อง แต่แฟชั่นผ้าพันคอผู้หญิง ก็ล่อตาล่อใจสาว ๆ ให้อยากแต่งตามซะเหลือเกิน ซึ่งไอเทม “ผ้าพันคอ” สามารถนำมาประยุกต์ให้เข้ากับอากาศเมืองไทยได้โดยที่ไม่ต้องรออากาศหนาว เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาว ๆควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ และในวันนี้เราก็มีผ้าพันคอในหลายๆแบบ มาฝากสาว ๆ ซึ่งสามารถครีเอทปรับเปลี่ยนลุคไปได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีเบื่อ จะมีแฟชั่นสไตล์อะไรบ้างตามมาดูกันเลย

Yarn Scarf : ผ้าพันคอไหมพรม

         ช่วงหน้าหนาวอากาศจะเย็นลง แถมบางช่วงยังมีลมพัดแรงกันอีกด้วย ซึ่งแฟชั่นหน้าหนาวอย่าง ผ้าพันคอ ที่ทำมาจากไหมพรม ก็อาจจะดูหนาไปหน่อยสำหรับเมืองไทย แต่สำหรับสาว ๆคนไหนที่มีแพลนจะไปเที่ยวภาคเหนือในช่วงฤดูหนาวนี้ หรือจะเดินทางไปเที่ยวภูเขา ขึ้นดอยรับบรรยากาศแบบฟิน ๆ แล้วอยากได้ลุคเมืองหนาวเบาๆ ให้เข้ากับบรรยากาศหน้าหนาว ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอก ก็ลองแต่งตัวชิค ๆ แล้วหยิบ “ผ้าพันคอไหมพรม” มาเพิ่มเป็น Accessory แทนสร้อยคอ ก็ดูจะเข้ากันมากๆ เลยค่ะ 

แฟชั่นผ้าพันคอไหมพรม
แฟชั่นผ้าพันคอไหมพรม

Satin Scarf : ผ้าพันคอผ้าซาติน

          สาว ๆ หลายคนเคยสังสัยไหมคะว่าทำไมชุดนอนส่วนใหญ่ถึงได้มีเนื้อผ้าที่เบา นุ่มลื่น สวมใส่สบาย ซึ่งสาเหตุมาจากผ้าซาตินที่นำมาใช้ และไม่ใช่แค่ชุดนอนเท่านั้น ผ้าซาตินยังได้ถูกนำมาใช้ทำ ผ้าพันคอ ด้วยความที่ว่าผ้าชนิดนี้มีผิวสัมผัสลื่น ผ้าดูมันเงา เบาสบาย แถมยังดูหรูหรามากด้วยนะคะ “ผ้าพันคอผ้าซาติน” เป็นอีกไอเทมที่สาว ๆ สามารถพกพาได้สะดวก และผ้าชนิดนี้โดยส่วนมากจะมีลวดลายที่สวยงาม ช่วยเสริมสไตล์การเป็นสาวหวานก็ได้ มีกลิ่นอายวินเทจหน่อย ๆ ก็ได้อีก และเนื้อผ้าระบายความร้อนได้ดี ไม่ทำให้อึดอัด แถมยังแมตช์ได้ไม่ต้องกลัวเหงื่อแตกไปอีก

ผ้าพันคอแบบชีฟอง
ผ้าพันคอแบบชีฟอง

Chiffon Scarf : ผ้าพันคอแบบชีฟอง

          เอาใจสาว ๆที่หลงรักผ้าที่มีความเบาบางกันสักหน่อย ด้วยแฟชั่นผ้าพันคอ ผู้หญิงแบบหรูหราทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอย่างผ้าพันคอแบบชีฟอง ที่มีลวดลายอ่อน ๆ ให้พอดึงดูดสายตา น่าหลงใหล เป็นผ้าที่มีความเบาบาง แต่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม จะหยิบมาใช้ในหน้าร้อนก็ไม่ได้รู้สึกว่าหนาไป หรือจะใส่เป็นพร็อพก็ให้ลุคการแต่งตัวเก๋ ๆ อย่างเช่น ใช้เป็นผ้าโพกคลุมหัว ผ้ามัดผม โบว์ผูกผม ผ้าคลุมไหล่ชีฟอง หรือผ้าพันคอ สำหรับไปทำงาน ไปเที่ยว ก็สวยทุกโอกาส