MIXMATCHBOY

นาฬิกาผู้หญิง ยิ่งใส่ยิ่งดูดี

นาฬิกาผู้หญิง ยิ่งใส่ยิ่งดูดี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องประดับสำคัญที่ไม่ควรขาดออกไปจากแขนสวยๆ ของผู้หญิงนั้นคือนาฬิกา ที่นอกจากจะเป็นเครื่องประดับแล้วนั้นยังใช้ประโยชน์ได้อีกด้วยวันนี้เรามีเทคนิคเล็กๆ ในการเลือกนาฬิกาผู้หญิง ที่เลือกใส่กับลุคไหนก็ดูดีมาฝากกัน

 

นาฬิกาผู้หญิงมีให้เลือกหลายแบบ

นาฬิกาสายหนัง
นาฬิกาสายหนัง

นาฬิกาสายหนัง

นาฬิกาสายหนังเข้ากับทุกลุค ใส่ได้ในทุกโอกาส ใส่แล้วดูทะมัดทะแมง เหมาะกับสาวๆ ที่ในวันนั้นแต่งตัวค่อนข้างสะดวกสบาย สายหนังยังเป็นสายที่นุ่มสบาย ใส่แล้วไม่ทำร้ายผิวแต่เนื่องจากสายหนังเป็นสายที่ใส่แล้วจะค่อนข้างมีความอับชื้น สาวๆ จึงต้องใส่ใจทำความสะอาดมาก

นาฬิกาสายเหล็ก
นาฬิกาสายเหล็ก

นาฬิกาสายเหล็ก

นาฬิกาสายเหล็ก เหมาะกับสาวๆ ใส่ในวันทำงาน ส่วนใหญ่นาฬิกาผู้หญิงสายเหล็กนั้นจะมีสีที่ค่อนข้างไม่ฉูดฉาด เป็นสีสุภาพอย่างเช่นสีเงิน หรือ สีทอง จึงเหมาะกับการใส่ในวันที่สวมใส่ชุดค่อนข้างทางการจึงจะดูสุภาพเรียบร้อย อีกทั้งนาฬิกาสายเหล็กสแตนเลสยังมีความทนทานมาก สามารถโดนน้ำได้แต่ถึงอย่างไรก็ขึ้นกับที่ผู้สวมใส่ชื่นชอบ

นาฬิกาสายเรซิ่น
นาฬิกาสายเรซิ่น

นาฬิกาสายเรซิ่น

เป็นสายใส แต่ค่อนข้างเป็นรอยง่าย สายเรซิ่นเหมาะกับสาวๆในวัยสดใส ใส่แล้วจะมีลุคสดใสเหมือนสาวๆ วัยเรียน ทนทาน ใช้งานสะดวกไม่ต้องคอยระวังอะไรมากนัก แม้จะเป็นรอยง่ายแต่ก็เป็นเพียงรอยเล็กๆ บนพื้นผิว มองเห็นยาก

นาฬิกาสายซิลิโคน
นาฬิกาสายซิลิโคน

นาฬิกาสายซิลิโคน

นาฬิกาสายซิลิโคนค่อนข้างทนทานเหมาะกับใช้งานเป็นระยะเวลานาน กันน้ำ สามารถใส่ได้เข้ากับทุกลุค ขึ้นอยู่กับสีของสาย แต่หากอยากดูเป็นทางการสายยางซิลิโคนนี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักของสาวๆ

การเลือกใส่นาฬิกาให้ดูดี

นอกจากการเลือกใส่นาฬิกาที่สีและสายเข้ากันกับลุคแล้วนั้นตัวเรือนของนาฬิกา ก็มีความสำคัญ ไม่ว่าจะทรงเหลี่ยมหรือทรงกลม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกตัวเรือนที่เข้ากับข้อมือ เมื่อใส่แล้วพอดี ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสายหนังสายเหล็กหรือสายเรซินต้องคำนึงถึงสีผิวของผู้สวมใส่ให้เข้ากับสายนาฬิกา นาฬิกาผู้หญิงเป็นนาฬิกาที่หาซื้อได้ทั่วไป เป็นอีกเครื่องประดับที่ควรมีติดตัว