MIXMATCHBOY

10 อันดับทรงผมชาย 2021 หล่อเท่ มีสไตล์ที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรพลาด

10 อันดับทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมเปลี่ยนลุคแสนธรรมดาให้หล่อเท่ มีสไตล์ที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรพลาด

ต้องยอมรับเลยว่าทรงผมเป็นอีกหนึ่งสิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าผู้ชาย หรือผู้หญิงต่างก็ให้ความสำคัญ เนื่องจากทรงผมไม่เพียงแค่ปรับรูปลักษณ์ใหม่ของคุณให้ดีขึ้น แต่มันยังสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกภาพ และรสนิยมของคุณด้วย ปัจจุบันทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมมีมากมายหลายทรงให้เลือกตัดตาม แต่อย่างไรก็ตามยังมีผู้ชายอีกหลายคนที่คิดว่าการเลือกทรงผมที่ดีสุดที่เหมาะกับพวกเขานั้นเป็นเรื่องที่ยาก 

โดยทั่วไปเราจะเลือกทรงผมจากลักษณะของรูปหน้า และประเภทเส้นผม ซึ่งผู้ชายบางคนอาจจะมีลักษณะของรูปหน้าและเส้นผมที่เหมือนหรือแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนเลือกทรงผมชายที่เหมาะกับตัวเอง หนุ่ม ๆ ควรรู้ก่อนว่าตัวเองมีลักษณะรูปหน้าแบบไหน? แล้วรูปหน้าแบบนี้เหมาะกับทรงผมชายแบบไหนที่สุด? โชคดีที่วันนี้เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกทรงผมชายให้เหมาะกับรูปหน้าของคุณผู้ชาย พร้อมกับ10 อันดับทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมที่เปลี่ยนตามแล้วหล่อเท่ มีสไตล์ที่หนุ่ม ๆไม่ควรพลาด ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น คุณสามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เคล็ดลับเลือกทรงผมชาย 2021 อย่างไรให้เข้ากับรูปหน้า

คุณรู้หรือไม่? ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการทรงผมชาย 2021 ให้เข้ากับคุณได้ดีที่สุดนั้น คือรูปหน้าของคุณ ซึ่งก่อนที่คุณจะหาทรงผมชาย เราขอแนะนำให้คุณลองสังเกตรูปร่างหน้าตาของคุณก่อนว่าเป็นอย่างไร? เนื่องจากทรงผมแต่ละทรงมีลักษณะที่แตกต่างกันเช่นเดียวกับรูปร่างหน้าตาของคนเราที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนเดินเข้าร้านตัดผมคุณควรแน่ใจก่อนว่ารูปร่างหน้าตาของคุณเหมาะกับแบบทรงผมชายแบบไหนที่สุด และนี่คือ เคล็ดลับการเลือกทรงผมชาย 2021 ให้เข้ากับรูปหน้าที่หนุ่ม ๆ ควรรู้

1. หน้ารูปไข่

โดยทั่วไปผู้ชายหน้ารูปไข่ถือว่าเป็นรูปหน้าที่เพอร์เฟกต์เพราะรูปหน้าลักษณะนี้เข้ากับทรงผมชายเกือบทั้งหมด ดังนั้นไม่ว่าจะทรงผมแบบไหนผู้ชายรูปหน้าไข่ก็เอาอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงทรงผมที่ยาวเกินไป เพราะมันจะทำให้หน้าของคุณดูกลมมากโตขึ้น ควรเลือกทรงผมที่มีความเนี้ยบเล็กน้อยและมีความเป็นผู้ชายสูง

2. หน้ากลม

ผู้ชายที่มีรูปหน้ากลมให้พยายามเลือกทรงผมที่มีมุมและวอลลุ่มที่มีความเนี้ยบ โดยด้านข้างสั้นลงและด้านบนยาวขึ้น เพราะการตัดผมด้านข้างให้สั้นจะทำให้ใบหน้าของคุณดูยาวขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการตัดผมที่มีชายขอบและการทำผมหยักศกเพราะมันจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมขึ้น

3. หน้ายาวหรือหน้ารูปสีเหลี่ยมพื้นผ้า

ผู้ชายที่มีรูปหน้ายาวหรือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะเหมาะกับทรงผมชายหลายรูปแบบ ยกเว้นทรงผมที่สั้นและผมด้านข้างหนา ๆ เพราะมันจะทำให้ใบหน้าของคุณดูยาวขึ้น เราแนะนำให้ตัดผมด้านข้างไม่ต้องสั้นมาก ส่วนผมด้านบนไว้ยาวกว่าเล็กน้อย ยิ่งรวบผมหรือเซ็ตผมด้านบนยิ่งจะช่วยทำให้หน้าดูกลมและสั้นขึ้นเล็กน้อย

4. หน้าเหลี่ยม

ผู้ชายที่มีรูปหน้าเหลี่ยมถือว่าเป็นผู้ชายที่เหมาะกับทุกทรงผม เพราะลักษณะรูปหน้าแบบนี้ค่อนข้างดึงความเป็นชายออกมาค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้เลือกทรงผมสั้นสไลด์ปลายผมเล็กน้อย และเปิดให้เห็นใบหน้าคมชัด ๆ กันไปเลยค่ะ!

5. รูปหน้าเพชรหรือหน้าสามเหลี่ยม

ผู้ชายที่มีรูปหน้าเพชรหรือหน้าสามเหลี่ยมมักจะดูดีที่สุดเมื่อตัดทรงผมด้านข้างสั้น และผมด้านบนยาว เพราะมันจะช่วยดึงความเป็นชายออกมามากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม แนะนำให้เลือกทรงผมที่ช่วยเสริมพื้นที่บริเวณหน้าผากให้ได้มากที่สุด เนื่องจากลักษณะรูปหน้าแบบนี้จะมีช่วงกรามที่กว้างมากกว่าช่วงหน้าผาก

แนะนำ 10 อันดับทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมที่ดูดีมีสไตล์ จนสาว ๆ เห็นแล้วต้องกรี๊ด

เมื่อเวลาเปลี่ยนรสนิยมด้านความงามของคนเราก็มักเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา รวมถึงทรงผมด้วยเช่นกัน โดยทรงผมสามารถสร้างรูปลักษณ์ใหม่ให้คุณได้ง่าย ๆ ในปัจจุบันทรงผมชาย 2021 ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกอย่างล้นหลามมีมากมายหลายทรงผม อย่างทรงผมชายเกาหลีส่วนใหญ่ก็จะเป็นทรงแบบน่ารักเท่ ๆ ในแบบฉบับของไอดอลเกาหลี ในขณะที่ทรงผมชายสายฝ. มักจะเป็นทรงผมแบบหล่อเท่ ลุคสุดคูล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแต่ละทรงผมจะมีลักษณะที่โดดเด่นแตกต่างกัน และนี่คือ 10 อันดับชื่อทรงผมชายยอดนิยมในปี 2021 ที่เหล่าหนุ่ม ๆ ไม่ควรพลาด 

1. ทรงผมชาย Wavy Hair

เริ่มต้นด้วยทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมอย่าง Wavy Hair เป็นทรงผมหยักศกที่เกิดจากการทำลอนโดยช่างทำผม ไม่ได้เป็นผมหยักศกตามธรรมชาติ ซึ่งทรงผม Wavy Hair เป็นทรงผมที่เหมาะสำหรับผู้ชายผมบาง เพราะทรงผมนี้ทำให้ผมของคุณดูหนาขึ้นได้และสามารถจัดทรงได้หลายรูปแบบ รวมถึงการจัดลอนผมด้านข้างด้วย โดยผมด้านข้างจะสั้นกว่าผมด้านบน เพื่อเน้นให้ลอนผมดูมีความเป็นธรรมชาติ และเพื่อรักษาทรงผมให้เข้าที่คุณควรใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม 

การจัดทรงผม Wavy Hair แบบเนี้ยบ ๆ จะช่วยสร้างรูปลักษณ์ของคุณดูดีมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และยังช่วยเสริมรูปลักษณ์ของคุณให้ดูเรียบร้อยสุด ๆ อีกด้วย ทรงผมหยักศกด้านข้างจะช่วยดึงความสนใจมาที่ใบหน้าของคุณ 

2. ทรงผมชาย The Classic Undercut 

หากพูดถึงทรงผมชายที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังได้รับความนิยมเสมอคงต้องยกให้กับทรงผม undercut เป็นอีกหนึ่งทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ โดยทรงผมนี้เริ่มได้รับความนิยมจากกลุ่มศิลปินอัลเทอร์เนทีฟตั้งแต่ปี 1980s จนถึงปัจจุบัน เป็นทรงผมชายเปิดข้างเท่ ๆ ที่มีสามารถสร้างสไตล์ได้หลากหลายรูปแบบอย่าง The Classic Undercut ก็เป็นทรงผม Undercut อีกหนึ่งสไตล์ที่หนุ่ม ๆ ชาวไทยหลายคนนิยมตัดตามกัน โดยจะเป็นการตัดผมด้านข้างทั้งสองด้านด้วยการไถเตียนขึ้นไปจากใบหูไปประมาณ 2 นิ้ว 

ในขณะที่ผมด้านบนจะตัดให้ยาวกว่าด้านข้าง เพื่อไว้ใช้ในการเซ็ตผมตามความชอบของคุณ ทรงผม The Classic Undercut จะช่วยเสริมรูปลักษณ์ของคุณให้ดูมีสไตล์มากขึ้น เป็นทรงผมที่เซ็ตได้ง่าย ดูเรียบร้อย เหมาะกับการแต่งกายในแบบเท่ ๆ หรือจะแต่งแบบวินเทจก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี

3. ทรงผมชาย Mid fade หรือ Medium fade 

อีกหนึ่งทรงชาย 2021 ที่ได้รับความนิยมจากชายไทยเป็นอย่างมาก Mid fade หรือ Medium fade หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “ทรงผมรองทรงกลาง” โดยเป็นการตัดผมด้วยวิธีการไล่ระดับ หรือเฟดจากส่วนกลางของศีรษะ เป็นทรงผมที่ทันสมัยแบบคลาสสิก ยิ่งเซ็ตผมปัดไปด้านหลังยิ่งช่วยสร้างลุคที่ดูมีความเป็นชายสูงและดูดีมีสไตล์แบบเรียบร้อย นอกจากนี้ยังเป็นทรงผมที่เหมาะกับทุกรูปศีรษะ โดยเฉพาะคนที่มีพื้นผิวศีรษะที่มีลักษณะเป็นหลุม หรือโหนกนูน เพราะทรงผม Mid fade สามารถปกปิดส่วนที่เป็นตำหนิของศีรษะได้เป็นอย่างดี 

4. ทรงผมชาย Low Fade

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากได้ลุคที่ดูเรียบง่ายและสุภาพ เราขอแนะนำทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมอย่าง Low Fade เป็นทรงผมชายที่หนุ่ม ๆ ชาวไทยหลายคนนิยมตัดกัน เพราะมันเป็นทรงผมชายที่คุณสามารถจัดแต่งทรงให้เหมาะกับสไตล์ของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยลักษณะของทรงผมจะเป็นการตัดแบบไถเกรียนแบ่งเป็น 3 ชั้น โดยด้านบนจะปล่อยให้ยาวตามปกติ ส่วนชั้นกลางให้ตัดเหลือความยาวเล็กน้อย ในขณะที่ชั้นล่างหรือบริเวณใกล้ใบหูให้ไถผมออกจนสั้นเกรียน

5. ทรงผมชาย Buzz cut

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบทรงผมที่มีลักษณะสั้นเกรียน เราขอแนะนำทรงผมชาย 2021 ที่ตัดแล้วสบายหัวและบำรุงรักษาได้ง่ายอย่างทรงผมชาย Buzz cut เป็นอีกหนึ่งทรงผมชายสั้น ไม่ต้องเซ็ต เพราะเป็นทรงผมสั้นเกรียน แต่ไม่ถึงกับโล้นทั้งศีรษะนะคะ โดยทรงผม Buzz cut จะช่วยเน้นลักษณะใบหน้าของคุณและให้รูปลักษณ์ดูน่าเกรงขาม แม้ว่าจะเป็นทรงผมธรรมดา แต่มันก็ดูดีมีสไตล์ที่น่าหลงใหล 

6. ทรงผมชาย French Crop

มาต่อกันที่ทรงผมชาย 2021 แบบผู้ชายฝรั่งเศสอย่างทรงผมชาย French Crop เป็นอีกหนึ่งเทรนทรงผมชายสั้นแบบเรียบง่าย แต่จุดเด่นอยู่ที่ปอยผมปรกลงมาบริเวณหน้าผากที่ยาวมีวอลลุ่ม สามารถนำมาจัดทรงร่วมกับทรงอื่น ๆ ได้หลากหลายสไตล์ ซึ่งทรงผมนี้เหมาะสำหรับหนุ่มเอเชียที่สุด โดยเฉพาะคนที่มีรูปหน้ากลม เพราะทรงผม French Crop จะช่วยทำให้ใบหน้าดูมีเหลี่ยมมุม ทำให้หน้ากลม ๆ ดูมีมิติมากขึ้น ยิ่งหากคุณเป็นคนที่มีหน้าผากกว้าง ทรงผมนี้ก็จะช่วยอำพรางหน้าผากได้ดี

7. ทรงผมชาย Curtains

ทรงผมชาย Curtains เป็นอีกหนึ่งทรงผมชาย 2021 ยอดฮิตสไตล์วินเทจสุดคลาสสิคจากแฟชั่นยุค 90s ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนทรงผมนี้ก็ยังได้รับความนิยมมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่ทรงผมชาย Curtains จะได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ชายสายฮิปปี้ที่มีความอินดี้ในตัวสูง ซึ่งทรงผมนี้จะช่วยดึงความสนใจไปที่ใบหน้าและดวงตาของคุณ นอกจากนี้ทรงผม Curtains ยังสามารถเซ็ตผมให้เข้ากับสไตล์และรูปลักษณ์ของคุณได้อย่างง่ายดาย 

8. ทรงผมชาย Slick back

ทรงผมชาย Slick back เป็นอีกหนึ่งทรงผมชาย 2021 แบบคลาสสิคที่ง่ายต่อการเซ็ตหรือจัดทรงผมที่สุด โดยช่างตัดผมจะไถด้านข้างสั้นประมาณเบอร์ 2 หรือ 3 แล้วเหลือผมด้านบนไว้ให้ยาว ๆ หน่อย เพื่อไว้ให้คุณเซ็ตผมด้วยโพเมดหรือเจลได้ โดยให้ปาดผมด้านบนไปข้างหลังให้หมด ซึ่งความยาวของผมจะทำให้ผมของคุณดูมีวอลลุ่มมากยิ่งขึ้น ทรงผมชาย Slick back สามารถเข้ากับรูปหน้าได้หลายแบบและเหมาะกับโอกาสต่าง ๆ รวมถึงงานที่เป็นทางการหรือในที่ทำงานด้วย 

9. ทรงผมชาย Half-Up

เข้าใจหนุ่มผมยาวกันด้วยทรงผมชาย 2021 ลุคผมยาวมัดจุกแบบครึ่งหัวอย่างทรงผมชาย Half-Up ซึ่งเป็นทรงผมชายวัยรุ่นที่เพิ่งได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยทรงผม Half-Up เป็นทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด นอกจากนี้ยังช่วยเน้นกรามของคุณให้ชัดและดึงลุคความเป็นชายออกมาค่อนข้างสูง อีกทั้งยังสามารถช่วยทำให้คุณได้รูปลักษณ์ที่ดูเท่และน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น

10. ทรงผมชาย Man Bun

อันดับสุดท้ายเอาใจหนุ่ม ๆ สายฮิปสเตอร์ สายติส สายเซอร์ด้วยทรงผมชาย 2021 อย่างทรงผม Man Bun เป็นทรงผมผู้ชายที่สามารถจัดทรงผมได้หลากหลายสไตล์ โดยทั่วไปหนุ่ม ๆ สายฮิปสเตอร์มักจะจัดแต่งทรงผมนี้เพียงแค่กล้าวหรือเสยผมรวบขึ้นไปด้านบนหรือด้านหลังศีรษะแล้วมัดเป็นจุก แล้วปล่อยผมส่วนที่เหลือไว้ตามธรรมชาติ สบาย ๆ แต่ดูเท่ มีสไตล์น่าหลงใหล นอกจากนี้การรวบผมขึ้นยิ่งทำให้รูปทรงใบหน้าของคุณดูโดดเด่นและดูมั่นใจมากยิ่งขึ้น

บทสรุป

การเลือกทรงผมชาย 2021 ยอดนิยมที่เรากล่าวถึงข้างต้นก็เหมือนกับการเลือกเสื้อผ้าใส่เลยค่ะ เนื่องจากการที่คุณเลือกทรงผมที่เหมาะกับรูปลักษณ์ของตัวเอง มันก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้คุณมีบุคลิกที่ดูดีมากยิ่งขึ้น โดย 10 ทรงผมชายที่เรารวบรวมมาแนะนำหนุ่ม ๆ ทุกคนในวันนี้ถือว่าเป็นทรงผมชายมาแรงปี 2021 ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่ทรงชายสั้น ๆ จะเป็นทรงผมที่ดูเรียบร้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม หากคุณเซ็ตทรงผมยาวแบบเนี้ยบ ๆ ให้เข้ากับรูปลักษณ์ของคุณ มันอาจช่วยเสริมลุคให้คุณหล่อเท่แบบสุภาพได้เช่นกัน ดังนั้นก่อนตัดผมครั้งต่อไป อย่าลืมเลือกทรงผมที่เข้ากับรูปลักษณ์ของตัวเองนะคะ

 

 

สมัครบาคาร่า888

10 อันดับทรงผมชาย 2021 หล่อเท่ มีสไตล์ที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรพลาด